Được đại gia đề nghị "bao nuôi", NS Thương Tín thẳng thừng từ chối

Đã có người nhận nuôi NS Thương Tín trọn đời: Không cần làm anh vẫn có ăn

Biết được hoàn cảnh khó khăn khi về già của Thương Tín đã có một mạnh thường quân hứa sẽ nuôi ông đến cuối đời. Mới đây, nam diễn viên cũng có những chia sẻ đầu tiên về sự việc trên. 

Mới đây, thông tin Thương Tín tiếp tục rơi vào hoàn cảnh khó khăn thu hút sự chú ý của công chúng. Ông thừa nhận bản thân bị nhiễm Covid-19, không còn tiền xài, thậm chí, vợ con cũng bỏ đi vì không chịu được cảnh nghèo khổ. 

Thay vì nhận được sự đồng cảm của các khán giả, nam diễn viên Biệt động Sài Gòn lại bị "ném đá". Đầu năm 2021, ông nhận được số tiền hỗ trợ là 800 triệu đồng cùng với một chiếc ô tô cũ. Thế nhưng, chỉ sau 8 tháng ông liên tục lên MXH than thở hết tiền, nghèo đói. Mọi người đều cho rằng Thương Tín xài tiền như nước, không chịu đi làm, quá phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác…

Tuy nhiên, bên cạnh sự chỉ trích thì cũng có nhiều người hâm mộ vô cùng xót thương cho hoàn cảnh về già của Thương Tín. Mới đây nhất, đã có một mạnh thường quân chia sẻ sẽ đứng ra nuôi ông đến cuối đời. 

Theo đó, người này có tên Nguyễn Thanh Tòng (hay được biết đến với cái tên khác là Hải Nguyễn). Anh đã đến thăm, trò chuyện với NS Thương Tín cũng như trao đổi trực tiếp về vấn đề này. Anh cũng cho biết, hiện tại NS Thương Tín đang trú tại chung cư Phan Văn Hớn - đây là một dãy chung cư cũ, phần dưới được sử dụng làm khu vực giữ xe và xây ra từng ô để cho thuê:

"Chiều nay (chiều ngày 25/11) mình đã đến tận nơi nói chuyện với anh Thương Tín, cũng biết được anh Tín đang bị dương tính với COVID-19, nhưng chỉ nhẹ thôi. Hiện anh Tín đang được bộ phận y tế địa phương chăm sóc, cấp phát thuốc và thức ăn mỗi ngày. Tình trạng sức khỏe của anh vẫn khá ổn định, đi lại bình thường. Chỉ do tuổi đã cao nên nói chuyện hơi ngắt quãng.

Khoảng sau 2 - 3 ngày nữa, khi sức khỏe anh Tín ổn định hoàn toàn, lúc đó mình sẽ đưa anh về quê. Mình cũng khuyên anh Tín tạm thời vẫn ở đây, nếu có gì buồn thì gọi điện cho mình”.

Thanh Tòng chia sẻ về việc thần tượng NS Thương Tín từ thời còn đi học: "Thấy thần tượng suy sụp nên mình đã có quyết định táo bạo này. Đồng thời, mình cũng coi anh Tín như anh em, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, có gì mình cũng chăm sóc được, cũng thỏa mãn đam mê của mình đối với anh ấy. Tình người với nhau. Qua đại dịch này còn sống được là còn may mắn lắm rồi…”

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí vào tối ngày 26/11, nhạc sĩ Tô Hiếu - người đang giữ liên lạc với NS Thương Tín - cho hay: "Một mạnh thường quân muốn đưa anh Tín qua ở nhưng anh ấy chưa đi. Thương Tín nói với tôi sẽ tính sau nhưng có khả năng không qua vì sống ở đây quen rồi, không chịu được máy lạnh".

Vào tháng 2/2021, thông tin nghệ sĩ Thương Tín đột quỵ, sống trong cảnh nghèo khó không có tiền trang trải viện phí khiến nhiều người xót xa. Thời điểm đó, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi và trao cho nam diễn viên tổng số tiền là 800 triệu đồng cùng một chiếc xe ô tô cũ. 

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]