Fujiwara Kaoru khắc họa thành công nét đẹp tinh khôi, cổ điển và dịu dàng của các thiếu nữ

Nữ họa sĩ manga Fujiwara Kaoru được đánh giá là đã khắc họa thành công nét đẹp tinh khôi, cổ điển và dịu dàng của các thiếu nữ với một số tác phẩm nổi bật như "Fetish", "Rakuen", "Door To Heaven"...

Cuối thập niên 1990, một tạp chí manga dành cho phái nữ sở hữu nhiều tác phẩm khai thác hiện thực xã hội, phần tối của tâm hồn con người, đã tìm được một nữ họa sĩ có nét vẽ đẹp, trau truốt tỉ mỉ. Đó là họa sĩ Fujiwara Kaoru (SN 5/4/1978), một tác giả có những bức tranh siêu thực, các nhân vật nữ có vẻ đẹp mong manh, dịu dàng như hoa. Với các gam màu cơ bản, cô tạo ra nhiều tác phẩm gây ấn tượng mạnh, sâu sắc với người xem.

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Vì vậy cô trở thành một trong nữ họa sĩ vẽ minh họa tạp chí, manga dành cho nữ được yêu thích ở trong nước lẫn quốc tế. Đặc biệt, các độc giả Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam đã có một thời mê mẩn, lên mạng tải ảnh làm màn ảnh điện thoại, máy tính hay in ảnh dán khắp phòng. Không chỉ vẽ đẹp mà cô còn viết nhiều manga có nội dung lôi cuốn như tâm lý tội phạm, đời thường, kinh dị và góc khuất của xã hội Nhật Bản như "Fetish", "Rakuen", "Door To Heaven"...

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Tuy nhiên, năm 2003 cô đã gặp rắc rối lớn trên mạng khi bị một số người tố cáo lấy cắp ý tưởng từ các tạp chí thời trang lẫn ảnh nghệ thuật từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy nữ họa sĩ đã ngừng vẽ tranh suốt 7 năm, không còn xuất hiện trên truyền thông.

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

7 năm sau, Fujiawara Kaoru trở lại hợp tác với NXB Shodensha để bắt đầu tác phẩm mới "Sono Saki no Fuukei". Dù vậy, cô sáng tác rất ít, chú trọng về chất lượng hơn.

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Fujiwara Kaoru Nữ họa sĩ manga

Các tác phẩm đã thực hiện: Door to Heaven (2001), Fetish (2004), Hoshi no Koimonogatari (Love Stories of the 12 Signs of the Zodiac, 2014), Kindai Renai (1996), Mukashi no Hanashi (2001), Omae ga Sekai wo Kowashitai nara (1999), Rakuen (Passion Fruit, 2003), Shikou Shounen (1994), Sono Saki no Fuukei (2010), Yoru no Sakana (2015).

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Kaoru Mori - Nữ nghệ sĩ vẽ manga "thổi hồn" vào nghệ thuật như một đại sứ văn hóa

Kaoru Mori sinh ngày 18/9/1978, sống ở Tokyo, Nhật Bản và bắt đầu vẽ doujinshi cá nhân từ khi học cấp 3. Nhờ nét vẽ chau chuốt, tỉ mỉ và ấn tượng, nữ họa sĩ đã tạo ra thương hiệu riêng ở các lễ hội comic. Tài năng của Kaoru Mori đã được các biên tập viên NXB Kadokawa Shoten đánh giá cao... Xem thêm tại đây!