Gameshow của Trường Giang - Hari Won gây tranh cãi vì lạm dụng đời tư nghệ sĩ

Lê Dương Bảo Lâm đã thẳng thắn yêu cầu chương trình và MC: "Cho em câu hỏi kiến thức".

Mới đây, "Nhanh như chớp" mùa 3 vừa quay trở lại thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vị trí MC của chương trình vẫn là bộ đôi Trường Giang, Hari Won.

Tuy nhiên, bên cạnh sự hào hức chờ đợi của khán giả, chương trình cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng câu hỏi mà ê-kíp đưa ra khá khó hiểu cũng như câu trả lời khá khiên cưỡng. Ví dụ như câu "Hoa gì Dương Lâm hay trồng?", đáp án chương trình đưa ra là "hoa sứ" vì lý do nam nghệ sĩ từng trồng răng sứ. Cả Lê Dương Bảo Lâm - người được đưa vào câu hỏi - cũng như Will đều không trả lời được. Chính điều này cũng khiến người chơi khó chịu, Lê Dương Bảo Lâm đã khẳng định “câu hỏi trên hơi vô duyên”.

Gameshow của Trường Giang - Hari Won gây tranh cãi vì lạm dụng đời tư nghệ sĩ - 1

Cũng trong chương trình, ê-kíp sản xuất còn đưa ra câu hỏi "Hoa gì Dương Lâm yêu nhất?", đáp án là "hoa quỳnh" - ám chỉ tên thân mật của vợ nam nghệ sĩ là Quỳnh Quỳnh. Khán giả cho rằng đây là câu hỏi đề cập đến đời tư của nghệ sĩ, không nên đưa vào chương trình giải trí.

Ngoài ra, một số câu hỏi mang tính riêng tư khác có thể kể tới như "Thú cưng của Hari Won là gì?" (đáp án: mèo), "Tiền gì dành riêng cho Nhã Phương?" (đáp án: Tiền Giang), “Trấn Thành và Hari Won yêu nhau như 'quán cháo lòng đóng cửa' nghĩa là yêu nhau thế nào?" (đáp án: yêu hết lòng)...

Trong bộ câu hỏi mỗi vòng - thường có khoảng 10 câu - có tới 4-5 câu hỏi thuộc dạng đố vui chơi chữ. Ví dụ: "Những người càng nặng ký thì sẽ như thế nào?" có đáp án kỵ nắng (đảo chữ của nặng ký), "Những người ế lâu năm luôn trong tình trạng thiếu người ấy ở bên cạnh thường hay cảm thấy điều gì?" có đáp án là Thấy người yếu (đảo chữ của thiếu người ấy). Chương trình còn đưa ra hai câu hỏi đố chữ khác khiến người chơi và khán giả khó hiểu, khó đưa ra đáp án như "Vì sao chàng trai gọi cô gái là google?" (đáp án: Vì em là mọi thứ anh tìm kiếm), "Vì sao chàng trai gọi cô gái là 'trend'?" (đáp án: Vì lúc nào anh cũng muốn bắt trend). Những câu hỏi này không được người chơi và khán giả phải “lắc đầu ngao ngán” vì quá “xàm”. Lê Dương Bảo Lâm đã thẳng thắn yêu cầu: "Cho em câu hỏi kiến thức".

Gameshow của Trường Giang - Hari Won gây tranh cãi vì lạm dụng đời tư nghệ sĩ - 2

Lê Dương Bảo Lâm khá bức xúc vì những câu hỏi "xàm" 

Chưa dừng ở lại đó, chương trình còn có những câu hỏi "hại não" như "Trong truyện Aladdin và cây đèn thần, ngoài món quà là 3 điều ước, Thần Đèn còn tặng cho Aladdin món quà gì khác". Đáp án đúng được MC công bố là "thân đèn cầy" - đảo ngược chữ từ cây đèn thần. Đáp án trên được đánh giá là khiên cưỡng và không hẳn chính xác so với truyện.

Ngoài ra, với câu hỏi "Vì sao nàng tiên cá không nói cho hoàng tử biết mình chính là người đã cứu hoàng tử", Lê Dương Bảo Lâm đã đưa ra đáp án "vì không nói được". Lúc này, chương trình không chấp nhận phương án, yêu cầu anh giải thích thêm. Điều này khiến khán giả thấy bất bình: "Lê Dương Bảo Lâm trả lời đúng từ đầu mà. Câu hỏi có bắt giải thích đâu", một cư dân mạng để lại bình luận.