Ghé xứ Huế mộng mơ tháng 3 này để đắm mình vào sắc điệp anh đào đẹp tựa Nhật Bản

Một trong những điều chỉ có ở ngôi trường cổ nhất xứ Huế - Quốc Học Huế không chỉ là Kiến trúc kiểu Pháp kết hợp tháp chuông phương Đông mà còn là mùa hoa điệp anh đào đẹp tựa xứ Phù Tang. 

Khu thả đèn hoa đăng cầu bình yên mới toanh ở Đà Lạt chuẩn bị khai trương đúng cao điểm dịch

Điều mà học sinh Quốc Học còn nhớ mãi khi ra trường, hay những ai đã từng thăm quan ngôi trường cổ kính nhất xứ Huế này đều nhớ đến là mùa hoa điệp anh đào. Các thế hệ học sinh nơi đây còn gọi mùa điệp anh đào Mùa mây hồng. Những ngày tháng 3, ta dễ dàng bắt gặp sắc điệp anh đào lãng mạn, ngọt ngào ở Quốc học Huế. 

Cứ khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3, điệp anh đào lại nở rộ trên khắp các con đường xứ Huế. Trong đó, THPT Chuyên Quốc học Huế là địa điểm trồng nhiều hoa điệp anh đào nhất. Điệp anh đào từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng, là “tâm hồn của Quốc học". 

Đến Nam Cát Tiên mùa bướm rừng ngắm khung cảnh đẹp tựa xứ thần tiên

Điệp anh đào (anh đào) là loài cây thân gỗ, được trồng phổ biến ở đất nước mặt trời mọc. Mùa đông, cây trụi lá, xuân đến chồi non nảy lộc và phát triển thành những chùm hoa màu hồng phấn. Đây là loại cây ưa sáng, có tán lá xanh quanh năm, kết thành chùm li ti và có mùi thơm nhẹ nhàng.

Những cánh hoa rơi lác đác giữa lối đi hay trên thảm cỏ xanh mướt còn đẫm hơi sương. Hoa tạo nên một không gian lãng mạn, thơ mộng, không chỉ là nơi chụp hình quen thuộc của những bạn trẻ mà còn lưu vào ký ức của bao thế hệ học trò Quốc Học. 

Ảnh: Nguyen Ngoc Phuong Uyen, Thảo Vănn, Hoa Học Trò

Ngỡ ngàng trước một châu Âu đẹp mơ màng giữa lòng Hà Nội mùa thay lá

Mùa mộc miên tháng 3 nở đỏ rực một góc trời khắp mọi miền Tổ Quốc