Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn

Arya Permana có màn giảm cân ngoạn mục. Từ bé trai nặng nhất thế giới, giờ đây cậu trở nên thon gọn hơn nhiều. Đặc biệt, nụ cười “tỏa sáng” trên gương mặt điển trai khiến Arya dễ dàng “đốn tim” người nhìn.

Arya Permana sinh năm 2006, tại Tây Java (Indonesia). Cậu được gọi là “ bé trai nặng nhất thế giới” bởi cân nặng 192kg khi mới 10 tuổi. (Ảnh: BS)

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 2

Được biết, Arya sinh ra khỏe mạnh, cơ thể không có sự khác biệt nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi. Năm Arya 4 tuổi, cân nặng bắt đầu tăng. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 8-10 tuổi, Arya tăng cân liên tục và đạt đến con số 192kg.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 3

Sự tăng cân chóng mặt này bắt nguồn từ thói quen ăn uống không lành mạnh của bé. Theo đó, Arya ăn tới 5 bữa mỗi ngày. Không chỉ ăn nhiều, cậu còn thường tiêu thụ nước ngọt, đồ ăn nhanh. Món ăn yêu thích của Arya Permana là mì gói.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 4

Một yếu tố khác khiến cơ thể Arya phát phì là thói quen lười vận động. Mỗi ngày, cậu chỉ nằm trên sofa hoặc giường để thưởng thức đồ ăn, xem tivi.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 5

Thời điểm đó, sức khỏe Arya xuống dốc trầm trọng. Cậu không thể đi bộ vài phút vì hụt hơi, buộc phải nghỉ học. Gia đình thực sự lo lắng khi bác sĩ đánh giá Arya là một trong những trường hợp béo phì khó khăn nhất thế giới. Nếu không kiểm soát trọng lượng, nó có thể khiến cậu tử vong.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 6

Sau khi trường hợp béo phì của Arya được báo chí đưa tin, các chuyên gia hướng dẫn Arya thực hiện kế hoạch giảm cân. Cậu bắt đầu thay đổi chế độ ăn, loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh. Thay vào đó, chế độ ăn của Arya chú trọng trái cây và rau xanh. Đồng thời, Arya được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 7

Cậu bé cũng được huấn luyện viên chuyên nghiệp Ade Rai hướng dẫn tập luyện. Arya được thiết kế bài tập tăng cường đốt cháy chất béo như đi bộ, bơi lội và đá bóng với cường độ tăng dần.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 8

Sự can thiệp của y tế kết hợp nỗ lực không ngừng, Arya từ bé trai nặng nhất thế giới giảm cân ngoạn mục với 110kg. Suốt hành trình “lột xác”, Arya được huấn luyện viên đánh giá cao tinh thần không bỏ cuộc trước khó khăn. Sự kiên trì của Arya là một phẩm chất hiếm có. Ngay cả người lớn cũng ít ai có thể bền bỉ như cách Arya đã làm. Thậm chí, huấn luyện viên Ade Rai còn nhận xét cậu là “biểu tượng của hy vọng”.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 9

Dù nhận được trái ngọt sau nỗ lực không ngừng nghỉ song Arya lại đối diện với vấn đề da chảy xệ do giảm cân quá mức. Để cậu trở về cuộc sống bình thường, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ phần da thừa ở bụng và cánh tay, nâng da ngực.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 10

Ở tuổi 17, Arya giờ đây trở nên thon gọn và ưa nhìn hơn nhiều. Những gì cậu đã làm thực sự khiến nhiều người nể phục.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 11

Hiện Arya quay trở lại trường học, đôi khi nhận các cuộc phỏng vấn từ giới truyền thông. Cậu hi vọng trường hợp giảm cân của mình có thể tạo động lực giảm cân cho nhiều trẻ em mắc bệnh béo phì.

Giảm cân ngoạn mục, bé trai nặng nhất thế giới “đốn tim” người nhìn - 12

Ngắm Arya hiện tại, khó có thể tưởng tượng cậu từng là bé trai nặng nhất thế giới. So với các bạn cùng tuổi, Arya vẫn có chút khác biệt song không thể phủ nhận nụ cười luôn thường trực trên gương mặt điển trai khiến cậu dễ dàng nhận thiện cảm, “đốn tim” người nhìn.