"Giáo sư McGonagall" của Harry Potter qua đời

Maggie Smith được gia đình xác nhận đã ra đi thanh thản. Nguyên nhân cụ thể về cái chết của minh tinh hàng đầu này không được tiết lộ.

Ngày 27/9, tờ Sky News đưa tin nữ diễn viên Maggie Smith đã qua đời ở tuổi 89. Bà ra đi thanh thản tại bệnh viện vào sáng thứ Sáu, trong vòng tay của người thân và bạn bè. Nguyên nhân cụ thể về cái chết của minh tinh gạo cội không được tiết lộ.

"Bà là 1 người kín tiếng và đã có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình lẫn bạn bè vào lúc cuối đời. Bà ra đi để lại 2 người con trai và 5 đứa cháu đáng yêu. Họ đã vô cùng đau buồn vì vừa mất đi người mẹ, người bà phi thường của mình. Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên y tế vì lòng tốt cũng như sự chăm sóc ân cần của mọi người dành cho bà Maggie Smith những ngày qua. Chúng tôi xin cảm ơn khán giả vì những tin nhắn động viên của mọi người. Tuy nhiên, thời điểm đau buồn này cũng mong mọi người tôn trọng sự riêng tư của gia đình chúng tôi", đại diện gia đình Maggie Smith chia sẻ.

Nữ diễn viên Maggie Smith đã ra đi ở tuổi 89 trong sự tiếc thương vô vàn của gia đình và khán giả

Maggie Smith được biết là 1 trong những minh tinh ưu tú của nước Anh. Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới hơn 20 tuổi. Với vẻ đẹp quý phái, đằm thắm và đôi mắt biết nói, Maggie Smith lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và dễ dàng chinh phục khán giả. Trong suốt chặng đường nghệ thuật hơn 60 năm của mình, nữ diễn viên gạo cội đã tham gia hàng trăm tác phẩm ở cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình.

Vẻ đẹp say đắm, gây thương nhớ của Maggie Smith thời trẻ

Bà được xem là 1 trong những nữ diễn viên ưu tú của nước Anh

Trong gia tài diễn xuất đồ sộ, màn hóa thân thành giáo sư McGonagall đáng kính trong Harry Potter giúp Maggie Smith được khán giả toàn cầu biết đến và yêu mến rộng rãi. Thời điểm tham gia quay phim, bà đang điều trị bệnh ung thư. Nữ diễn viên được chẩn đoán mắc ung thư vú và bắt đầu tiếp nhận điều trị từ năm 2007. Để có thể hoàn thành phần phim Harry Potter Và Hoàng Tử Lai, bà đã phải gắng gượng và gồng mình chống chọi với các đợt hóa trị xen kẽ. Với Maggie Smith, cơ hội được xuất hiện trong Harry Potter vô cùng quý giá. Vì vậy, bà vẫn quyết tâm quay phim dù sức khỏe gặp vấn đề nghiêm trọng, thường xuyên bị cơn đau giày vò.

"Tôi bị rụng hết tóc nhưng đội tóc cũng không có vấn đề gì. Nhìn tôi giống như một quả trứng luộc vậy. Việc hóa trị khiến tôi cảm thấy đau ốm kinh khủng. Tôi đã từng bám chặt lấy lan can và nghĩ rằng mình không thể tiếp tục nổi", nữ diễn viên người Anh kể lại thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sự tâm huyết và hy sinh của "giáo sư" Maggie khiến khán giả vừa khỏi xót xa, vừa khâm phục tinh thần quật cường của bà.

Maggie Smith được khán giả toàn cầu yêu mến qua vai diễn giáo sư McGonagall trong Harry Potter...

.... và đây cũng là 1 trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong gia tài diễn xuất đồ sộ của nữ diễn viên gạo cội

Không chỉ vậy, tài năng của Maggie Smith còn được thể hiện qua loạt giải thưởng diễn xuất danh giá bà nhận được. Trong đó phải kể đến việc bà từng nhận 7 giải thưởng Hàn lâm Anh quốc, 2 giải Oscar, 3 giải Quả cầu vàng, 3 giải Emmy và 1 giải Tony. Bà là một trong số ít nữ diễn viên chinh phục cả 3 giải thưởng diễn xuất danh giá hàng đầu thế giới là Oscar, Emmy và Tony.

Nguồn: Sky News