H’Hen Niê lọt top 5, làm lên lịch sử cho nhan sắc Việt sau 10 năm tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Ngày (17/8), chung kết Miss Universe 2018 chính thức diễn ra tại Thái Lan với sự góp mặt của 94 người đẹp, sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra chủ nhân của vương miện cao quý và đại diện Việt Nam là H’Hen Niê.

Sân khấu tại Thái Lan quy tụ đông đảo khán giả đến từ khắp mọi nơi với quy mô vô cùng hoành tráng. Đặc biệt, bố mẹ, Á hậu Hoàng Thuỳ, Lệ Hằng, Mâu Thuỷ và bạn bè, người hâm mộ nước nhà cũng có mặt để ủng hộ đại diện Việt Nam – H’Hen Niê.

H’Hen Niê đang bước vào chặng đua cuối cùng.

Đại diện Việt Nam được đánh giá rất cao từ các vòng ngoài và đã nhanh chóng lọt top 20 Miss Universe 2018 và bước vào phần thi thuyết trình, giới thiệu bản thân cũng như nói về các dự án mà họ quan tâm. Tuy còn hạn chế ở khả năng nói tiếng Anh, H’Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình.

Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Tôi đã làm được và các bạn sẽ làm được”, cô nhấn mạnh.

Chính những lời nói chân thành này dường như giúp H’Hen tiếp tục được gọi tên vào Top 10 trong niềm vỡ òa của khán giả nước nhà. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có đại diện đi sâu đến vậy.

H’Hen Niê được MC Steve Harvey gọi tên vào top 10.

MC Nguyên Khang gửi lời chúc đến H’Hen Niê: “Việt Nam vào top 10, quá tuyệt vời. Em rất xứng đáng”. Cô gái dân tộc Ê Đê là người đẹp Việt đầu tiên đạt thành tích cao như vậy ở đấu trường sắc đẹp lớn như Miss Universe.

Top 10 được công bố sau phần thuyết trình, là thí sinh Việt Nam, Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal, Canada, Thái Lan, Puerto Rico.

Sau công bố top 10, các thí sinh bước vào phần thi dạ hội, H’Hen Niê tiếp tục trình diễn ở vị trí thứ hai. Đại diện Việt chọn bộ đầm ôm sát, kiểu dáng xẻ cao với chi tiết cut-out quyến rũ phía sau.

Khán giả ở sân khấu vỡ ào khi MC đọc tên đại diện Việt Nam người đẹp H’Hen Niê lọt top 5 Hoàn vũ thế giới 2018.

Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam nhận được câu hỏi: “Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa”, H’Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: “Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống”.

Kết thúc phần thi Ứng xử, đại diện Việt dừng lại ở top 5. Top chung cuộc được công bố là đại diện Philippines, Puerto Rico, Venezuela.

Theo Phunugiadinh