Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học từ 1/3: Người tán thành, kẻ phản đối

Phụ huynh nổ tranh cãi trước thông tin trẻ mần mon chuẩn bị đi học. 

Tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 17/2, phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã thông tin về kế hoạch trở lại trường của các cấp học. 

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, Sở đang dự thảo xin ý kiến thành phố từ ngày 1/3 sẽ cho trẻ mầm non đi học trở lại. 


Học sinh trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, huyện Thanh Trì đến trường hôm 10/2. Ảnh: Phạm Chiểu

Về lộ trình cho học sinh đi học lại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay, ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã; Học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ ngày 21.2, tiếp tục tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đến trường.

Phó chủ tịch thành phố cho rằng thời gian qua việc thành phố đưa học sinh trở lại trường "được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi". Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ nhà trường; đảm bảo từng bước quay trở lại học bán trú.

Thông tin này hiện đang được hội phụ huynh bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng xã hội với hàng loạt tranh cãi. Người đồng tình khi cho rằng, đây là giải pháp kịp thời để đảm bảo lộ trình học cho trẻ. Có người lại lên tiếng phản đối bởi lo ngại về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Nick name Định Mệnh bàn luận:"Mọi người cứ lo con mình đi học thì nhiễm bệnh, nhưng người nhà ra ngoài đi làm, rồi tiếp xúc đủ các chỗ có chắc không mang mầm bệnh về cho con cho cháu của mình".

Cùng quan điểm, bạn Thư Vũ cho hay: "Do tinh thần tự nguyện của các phụ huynh thôi ạ, các em bé ở nhà thì bố mẹ vẫn đi làm và đi chơi như bình thường, không thể tránh được khi mang covid về cho các con" 

Và cũng không ít người lo ngại, Thùy Mỵ tâm sự: "Vừa muốn cho bé đi mầm non để phát triển toàn diện, có bạn, có cô, được chơi được học. Cơ mà cũng lo, vì các bạn nhỏ chắc chắn sẽ dễ lây bệnh. Lăn tăn quá!" 


Phụ huynh nổ tranh cãi. 

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa thông tin, việc cho trẻ mầm non đi học trực tiếp sẽ được thực hiện "trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh". 

Bạn gái Hoàng Đức duy trì phong độ nhan sắc từ trên mạng đến ngoài đời

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021, bạn gái của tiền vệ số 14 được netizen thả tim tới tấp vì nhan sắc xinh đẹp...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]