Hà Nội: Giữa trưa, cụ ông 78 tuổi vượt 12km để đón 2 cháu đi học vì "bố mẹ bận đi làm"

Con đi học nhưng chưa học bán trú khiến phụ huynh đau đầu! 

Học sinh thuộc nhiều cấp học hiện đã được trở lại trường sau nhiều tháng học online ở nhà để phòng dịch. Tuy nhiên, việc chỉ học 1 buổi/ngày, đồng thời không ăn bán trú tại trường khiến phụ huynh gặp không ít khó khăn. 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online thời điểm 10h trưa 11-2, tại một số trường THCS tại quận Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ... rất nhiều phụ huynh, người thân của các em học sinh đã "đội" mưa rét, sắp xếp công việc đứng đợi tại các cổng trường để đón con, cháu của mình sau giờ tan học buổi sáng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Chí Thanh (78 tuổi, Long Biên) cho biết, ông đã phải  lái xe máy hơn 12km đi từ Long Biên tới một trường liên cấp tại quận Ba Đình để đón cháu do con trai và con dâu bận đi làm, không thể đón con sau giờ tan học lúc giữa trưa. 

Ông Phạm Chí Thanh (78 tuổi, ở Long Biên) vượt 12km giữa mưa lạnh tới trường đón cháu vì "bố mẹ cháu bận đi làm" - Ảnh: PHẠM TUẤN

"Các cháu không được học bán trú nên tôi thấy rất vất vả, nếu như một ngày đón các cháu một lần vào buổi chiều thì rất thuận tiện vì bố mẹ của các cháu sắp xếp được công việc để tới đón. Còn bây giờ tôi phải thay bố mẹ đi đón cháu nên cũng rất căng vì tuổi cũng cao rồi, nhưng không đi đón thì cũng không ai đón được cả, vì bố mẹ các cháu bận đi làm.

Ngoài ra, việc các con không được học bán trú, tan học giữa trưa như thế này bố mẹ đi làm cũng không được yên tâm, sốt ruột vì con cái. Tôi già rồi, đi đường xa các con tôi cũng rất lo lắng", ông Thanh nói.

Bàn thêm về vấn đầy này, ông Thanh cho biết mỗi ngày phải sắp xếp thời gian để đi đón 2 cháu ruột, một cháu học lớp 7, một cháu học lớp 9 nên khá vất vả. 

Đồng quan điểm, anh Trần Thế An có con là học sinh lớp 3 một trường tư thục ở quận Hai Bà Trưng cho biết, gia đình rất vui khi con được đến trường nhưng nếu học trực tiếp chỉ trong buổi sáng, gia đình rất khó để có thể sắp xếp công việc đưa đón 2 con ở 2 trường khác nhau về nhà buổi trưa.

"Sáng đưa con đến trường rồi đến cơ quan chưa được bao lâu lại đến giờ đi đón con về nhà. Lo ăn uống để chiều con tiếp tục học online. Như vậy, cả phụ huynh và con đều rất vất vả, mệt mỏi. Hiện nay, hàng quán đã mở, mọi người đều đi ăn uống. Vậy tại sao lại cấm ăn uống ở trường? Nhà trường chia ca, có tấm kính chắn giữa bàn hoặc đưa về ăn theo lớp sẽ thực hiện được" -  anh An chia sẻ


Ảnh minh họa. 

Trước khó khăn của phụ huynh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nói rằng Bộ sẽ làm việc với thành phố Hà Nội để giải quyết.

"Khi đưa học sinh trở lại trường, chúng ta cũng phải đánh giá đến phụ huynh học sinh, đặc biệt là các em nhỏ cấp mầm non và tiểu học cần phải ăn bán trú. Nếu chỉ cho các em học nửa ngày sẽ ảnh hưởng đến giờ làm của phụ huynh" - bà Minh nói.

Bởi vậy, thời gian tới Sở sẽ đề xuất lên UBND thành phố về vấn đề này để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh từ lớp 1-6 học bán trú trở lại. Đặc biệt là các trường phải đảm bảo an toàn cho học sinh về phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Sở GD&ĐT đưa giải pháp về việc phụ huynh khó đưa đón con học 1 buổi/ngày

Chính thứ ngày 10/2/2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của các huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội được trở lại trường học trực tiếp. Thời điểm này, các nhà trường đã hoàn tất công việc chuẩn bị, phân chia từng khối lớp học theo ca sáng, chiều để tránh tập trung cùng lúc đông người...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]