Hai chú cún may mắn còn sót lại trong vụ 15 chú chó ở Cà Mau

Trên hành trình dài, hai vợ chồng đã tặng lại 2 chú cún tại 2 địa điểm ở Long An và Cà Mau. 

Sự việc 15 chú chó không thể giữ lại để phòng chống dịch ở Cà Mau hiện vẫn đang trở thành "tâm điểm" bàn tán trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều thương cảm, xót xa trước sự việc, không ít lời động viên được gửi đến chủ nhân của đàn chó là anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi). 

Tuy nhiên, mới đây anh Hùng cho biết trên đường về quê có tặng người đi đường một chú cún nhỏ. Hiện tại, chú chó này đang được nuôi dưỡng tại chùa Ân Thọ (TP Tân An, Long An).

Chú cún nhỏ được vợ chồng anh Hùng tặng nhóm bạn trẻ phụng sự viên tại chùa Ân Thọ

Thông tin này cũng được bạn Lê Dương Thanh (phụng sự viên chùa Ân Thọ) xác nhận. Thanh kể: 'Khoảng 15h30 chiều 7/10, mình và các thành viên trong nhóm đứng phát cơm cho người dân từ tâm dịch về miền Tây. Thấy anh Hùng chở theo đàn chó và lỉnh kỉnh đồ đạc, nhóm gọi vợ chồng anh chị đến phát cơm.

Qua cuộc trò chuyện ngắn, anh Hùng thấy cả nhóm thích thú với đàn chó nên có tặng lại một chú cún nhỏ. Mình nhớ anh nói là, chó tặng chứ không bán, dù hai vợ chồng nghèo chỉ làm phụ hồ. Hiện, chú cún này đang được 2 bạn phụng sự viên của chùa chăm sóc'.

Hình ảnh vợ chồng anh Hùng và đàn chó được nhóm tình nguyện viên ghi lại vào chiều 7/10

Cũng bởi vậy, ngay khi biết tin đàn chó của anh Hùng không thể giữ lại, các thành viên trong nhóm vô cùng đau lòng. 'Mình đã gọi điện thoại và được chính anh Hùng xác nhận sự việc. Anh ngậm ngùi khóc, thật sự quá xót xa. Trước đó, nhiều người biết hoàn cảnh của anh đã ủng hộ chút tiền để anh lo cho gia đình và đàn chó của mình' - Thanh chia sẻ.

Thanh cũng cho biết, chú cún nhóm nhận nuôi đặt tên là Tu Di. Hiện cả nhóm và nhà chùa dự tính sẽ trao Tu Di cho anh Hùng nếu vợ chồng anh muốn nhận niềm an ủi còn sót lại này. 




Tu Di chập chững tập đi và hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh

Không chỉ Tu Di, trước đó vợ chồng anh Hùng còn tặng một chú cún khác tại chốt kiểm soát dịch khi về đến Cà Mau. 

Chuyến hồi hương cùng "đàn con" của cặp vợ chồng nghèo: 15 "bé cưng" đã ra đi mãi mãi

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành bấy lâu nay khiến cho nhiều người mất cả việc làm, thu nhập cũng bị giảm đi đáng kể vì thế họ đã tìm cách trở về quê hương chờ dịch ổn định trở lại mới quay lại thành phố kiếm sống... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]