Hàng nghìn du khách không thể về nhà, bị mắc kẹt tại nhiều nơi ở châu Á

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhiều quốc gia ở châu Á đang đồng loạt thực hiện chính sách đóng cửa biên giới, hạn chế các chuyến bay quốc tế, khiến hàng nghìn người hiện đang bị mắc kẹt tại các điểm du lịch.

Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Việc các hãng hàng không dừng khai thác chuyến bay diễn ra ở nhiều nước trên thế giới. Hội đồng sân bay quốc tế châu Á – Thái Bình Dương cho biết lưu lượng hàng không của 12 sân bay lớn trong khu vực hơn 80% trong tuần thứ hai của tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, khoảng 500.000 du khách quốc tế đang ở Thái Lan có thể rơi vào tình trạng quá hạn thị thực và không thể trở về bởi các nước châu Âu đang phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh. Tờ Time đưa tin kỳ nghỉ ở Everest (Nepal) hay tại những bãi biển ngập nắng ở Thái Lan lại trở thành cơn ác mộng du lịch với nhiều du khách khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành. 

Loạt quán cafe nổi tiếng ở Đà Lạt thông báo tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19

Tại Nepal, khoảng 10.000 du khách đang mắc kẹt khi chính phủ ra lệnh tạm dừng các chuyến bay và phong tỏa đường bộ để ngăn chặn dịch Covid-19, theo số liệu từ Tổng cục du lịch nước này. Hàng năm, mùa xuân là đợt cao điểm du lịch ở Nepal khi du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây tham quan.

Tại sân bay Lukla, cửa ngõ duy nhất tới Everest, khoảng 200 hành khách đang mắc kẹt, quan chức sân bay này cho biết. Nếu di chuyển theo đường cao tốc, du khách cũng phải mất ít nhất 3 ngày mới xuống chân núi. Chính phủ Nepal đang sắp xếp những chuyến bay đặc biệt để đưa du khách mắc kẹt đến thủ đô Kathmandu và tiếp tục lên phương án.

Tại Indonesia, hơn 2.500 khách du lịch nước ngoài đã bị mắc kẹt ở Bali. Du khách được phép đăng ký gia hạn visa trực tuyến thay vì phải đến trực tiếp các văn phòng xuất nhập cảnh. Trái lại, hàng trăm du khách ở Thái Lan phải gia hạn visa trực tiếp tại các phòng xuất nhập cảnh. Điều này làm dấy lên lo ngại lây lan virus với những du khách không thực hiện khoảng cách an toàn khi tụ tập nhóm đông làm thủ tục.

Ảnh: AP, Reuters, Sakchai Lalit/AP

Theo The Time 

15 khách sạn Hà Nội đăng ký làm nơi cách ly Covid-19 có giá 500.000-1.500.000 đồng/đêm