Hậu bão số 3: Đêm 3/8, Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, TP. Hà Nội từ rạng sáng 3/8 có mưa lớn, kéo dài trên diện rộng. Theo thống kê, lượng mưa trung bình trong sáng nay là khoảng 40 – 50mm.

Khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to. Tại khu vực xảy ra mưa to nhất là Gia Thụy (78mm), Hai Bà Trưng (72mm).

Dự báo, trong đêm nay 3/8, TP. Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa đo được có thể lên tới 100 – 200mm. Lưu ý, ở một số tuyến phố như: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đội Cấn, Lý Nam Đế, Thụy Khuê, dự báo trong chiều 3/8 sẽ có ngập úng cục bộ do mưa có thể to hơn.

Nhiều khu vực có nguy cơ ngập úng. (Ảnh: Người Lao Động)

Đêm qua, bão số 3 đã đi vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to. Từ nay đến ngày 4/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-300 mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 200-400 mm/đợt).