Hình ảnh bé 5 tuổi mắc Covid-19 mặc đồ bảo hộ thùng thình một mình lên xe cấp cứu khiến ai cũng xót xa: Thiên thần là có thật!

Bé gái 5 tuổi nhiễm Covid-19 trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình lên xe cứu thương đến bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Dịch Covid-19 hiện vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp, dịch bệnh cũng không chừa một ai từ người lớn đến trẻ nhỏ. Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đăng video do điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc, nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, quay lại hình ảnh bé gái 5 tuổi một mình lên xe y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh, đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị Covid-19. Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều xót xa.

Theo thông tin có được, bé lây nhiễm Covid-19 từ ba của mình, mẹ bé là F1 nên đã đi cách ly tập trung. Bản thân bé gái cũng thuộc đối tượng có nguy cơ cao nên được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. 

Tuy nhiên, sau đó bà ngoại bé cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đi điều trị. Ngày 23/6, bé có triệu chứng nên được làm xét nghiệm cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cháu được nhân viên y tế đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương.

Theo lời kể lại của nhân viên y tế, em bé rất nghe lời, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, tự mình lên xe, vô cùng ngoan ngoãn ngồi yên suốt chặng đường: "Khi bé ra xe thì có một người dì của bé xách đồ để lên xe trước, nhưng tình huống này không thể ai dìu bé lên xe được vì bé dương tính. Lúc bé bước lên xe, tôi quay video mà mắt rưng rưng, không biết bé lên xe thế nào. Thật may bé rất cứng rắn và làm được" - điều dưỡng Trúc chia sẻ.

Hiện tình trạng của bé ổn định, thật vui mừng khi biết bé ở cùng với bà ngoại đang điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương.

Theo ghi nhận tại TPHCM nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc COVID-19. Tính riêng Bệnh viện Trưng Vương đã 38 trẻ em từ 1-11 tuổi đang điều trị Covid-19. Nguyên nhân trong thời gian này các bé được ở nhà, không đi học và có thể bị lây từ người lớn trong gia đình.

Để trẻ em không bị lây nhiễm bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khuyến cáo các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly.

MỤC LỤC [Hiện]