Hình ảnh “ngôi trường trên mây” trong giờ thể dục khiến dân tình đứng ngồi không yên vì cảnh quá đẹp

Khung cảnh ngỡ như trong mơ tại ngôi trường vùng cao vào buổi sớm nhanh chóng thu về lượng tương tác khủng trên MXH. Ai nấy đều mong muốn làm một chuyến tới Hà Giang để check-in ở ngôi trường này ngay.

Mới đây, cộng đồng mạng đang đứng ngồi không yên với bức ảnh về “ngôi trường trên mây” trong khoảnh khắc học sinh vùng cao đang tập thể dục vào buổi sáng thứ Hai đầu tuần. Khung cảnh vô cùng ấn tượng của ngôi trường này đã khiến bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Đây là trường THCS và THPT Xín Mần, thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, được thành lập vào những năm 2000. Những hình ảnh đặc biệt này được cô giáo Triệu Tư chia sẻ và ngay sau vài giờ đăng tải đã thu về lượng người quan tâm vô cùng lớn. Thật khó có thể tìm ra một khung cảnh tuyệt vời đến thế, vừa đi học vừa ngắm mây “vờn” ngay bên chân.

Những hình ảnh đẹp mê mẩn của ngôi trường "trên mây" bất ngờ được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Trước đây, tường THCS và THPT Xín Mần là một ngôi trường có nhiều khó khăn khi chưa có đủ trường lớp, cơ sở vật chất. Học sinh phải học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Xín Mần, trường Tiểu học Cốc Pài. Giáo viên của trường cũng phải trọ tại nhà dân, phương tiện đi lại hạn chế vì chưa có xe máy, phần lớn là đi bộ hàng cây số, leo núi mới đến được lớp học. Dù vậy nhưng thầy cô luôn kiên trì bám bản, bám lớp để dìu dắt và chăm lo cho học sinh vùng cao.

Để tới ngôi trường này cũng thì phải đi qua quãng đường hiểm trở, đèo dốc nguy hiểm. Thế nhưng đó cũng là nơi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt, ai nấy nếu được chứng kiến đều khó lòng rời đi.

Trường THCS và THPT Xín Mần nằm ở lưng chừng núi, sương mù bao phủ mờ ảo nên được mọi người mệnh danh là "ngôi trường trên mây". Nhiều người tỏ ra vô cùng thán phục với tinh thần và ý chí của các bạn học sinh vùng cao khi quanh năm suốt tháng đi học chăm chỉ trong tiết trời giá buốt như vậy.

Ngôi trường được đánh giá là có view đỉnh nhất ngay khi mới xuất hiện trên các diễn đàn.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: