Hồ Tây được thay áo mới sau hơn một tháng áp dụng công nghệ Nhật Bản vào xử lý khiến cư dân mạng háo hức hơn bao giờ hết

Hồ Tây sau hơn một tháng áp dụng công nghệ Nhật Bản vào xử lý, nước hồ tại khu vực thí điểm trong xanh rõ rệt. 

Hồ Tây từ lâu đã trở thành một miền kí ức ngọt ngào của những người dân sinh sống ở mảnh đất Thủ Đô.  Người ta nhắc về Hồ Tây ở những buồi sớm tinh mơ ngọt ngào trong trẻo, những gánh hàng hoa từ đâu thi thoảng chạy qua đây. Người ta nhắc đến Hồ Tây ở những chiều hoàng hôn buông nhẹ, biết bao nhiêu lớp trẻ tình tứ rủ nhau chạy miết tới vài vòng… Hồ Tây còn là nhịp sống chậm của những người dân hằng ngày ở đây, sáng tập thể dục, tối cũng phải nhất nhất rủ nhau cùng thong dong đi bộ vãn cảnh Hồ Tây, cùng lắm là nốt một ván cờ trong tiếng cười khoan khoái của người thắng trước khi chiều tà. 

Theo thông tin mới nhất, vào ngày 16/5 vừa qua, Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật-Việt (JVE) khởi công dự án thí điểm làm sạch 1 đoạn sông Tô Lịch và 1 góc Hồ Tây (Hà Nội) bằng công nghệ nano của Nhật Bản. Dự án có tên “Nhà máy xử lý nước thải đặt dưới lòng sông, hồ” được kỳ vọng sẽ xử lý được triệt để tình trạng cá chết và làm sạch sông, hồ tại Việt Nam.

Những góc công viên Hà Nội “bình dị” đi cùng năm năm tháng tháng!

Sau 1 tháng đưa công nghệ Nhật Bản để xử lý thí điểm Hồ Tây, bước đầu nước Hồ Tây đã có được nhiều kết quả và sự chuyển biến tích cực, dễ dàng nhận thấy sự khác nhau rõ rệt trong và ngoài khu vực thử nghiệm Nano của Nhật Bản. Theo ghi nhận chiều 18/7 trong khu được xử lý, nước Hồ Tây trong veo, bằng mắt thường có thể nhìn thấy đáy.

Qua nỗ lực cải cách nước, nhiều người dân sinh sống tại nơi đây cũng có lời khẳng định về sự thay đổi rõ rệt màu nước của hồ, nước ở đây đã rất trong và xanh. Đó không chỉ là một tin vui cho nhiều hộ dân sinh sống ở nơi đây mà còn là “một chiếc áo mới” ngọt ngào hơn, hấp dẫn hơn được khoác lên chiếc Hồ năm tháng khiến bao kẻ si tình Hà Nội ắt hẳn vô cùng hài lòng. 

Nguồn: Tổng hợp, Page Hà Nội 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Có một Hội An “đẹp như mộng” vào những sớm tinh mơ không bóng người