Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và một số người khác được cho là đã tử vong khi một chiếc thuyền cao tốc bốc cháy ngoài khơi tỉnh Bắc Maluku của Indonesia vào chiều qua.
Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng- Ảnh 1.

Chiếc thuyền chìm trong biển lửa khiến nhiều nạn nhân không kịp thoát thân (Ảnh: SAR Ternate Office)

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở ứng cử viên thống đốc Benny Laos và những người ủng hộ ông đang neo đậu tại một cảng biển ở huyện Taliabu và tiếp nhiên liệu trước khi tiếp tục hành trình vận động tranh cử - ông Abdul Muis Uma Ternate, quan chức cấp cao của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai địa phương thông tin.

"5 người đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương và một số người khác vẫn mắc kẹt ở trong thuyền", ông Ternate nói với phóng viên Tân Hoa xã.

Đoạn video mà Tân Hoa xã nhận được cho thấy ngọn lửa đã nhấn chìm toàn bộ chiếc thuyền, những người vẫn ở trong có thể đã tử vong. Vị quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng chính xác những người không thể thoát ra ngoài.

Theo giới chức địa phương, chiếc thuyền chở khoảng 40 hành khách, bao gồm ứng cử viên Benny Laos và người bạn đồng hành Sabrin Sehe, cùng với các nhân viên chiến dịch tranh cử, thủy thủ đoàn trên thuyền và các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ hộ tống an ninh...

Trưởng phòng Hậu cần của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Yusri Abdul Kasim nói với Tân Hoa xã rằng một vụ nổ đã xảy ra ngay trước khi hỏa hoạn bùng lên. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Indonesia hiện đang tăng cường lực lượng để bảo vệ sự kiện tổng thống đắc cử Prabowo Subianto nhậm chức vào ngày 20/10 tới. Quân đội cũng đã chuẩn bị các biện pháp để đối phó với những mối đe dọa có thể xảy ra.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống nhiệm kỳ 2024–2029 diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 20/10 tại Khu phức hợp Nghị viện ở Jakarta. Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì bầu không khí hòa bình, khẳng định sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo thế giới là một vinh dự lớn.