Hoài Linh đăng clip dài 50 phút tiết lộ tình trạng bản thân và các công tác từ thiện đã làm suốt 7 tháng qua

Sau khi hoàn thành việc giải ngân 15 tỷ đồng đến người dân miền Trung thì mới đây, NS Hoài Linh đã chính thữ xuất hiện trong clip kéo dài 50 phút để gửi đến khán giả lời xin lỗi cũng như giải trình công tác từ thiện trong thời gian vừa qua.

Nguồn cơn của mọi lùm xùm xoay quanh vấn đề từ thiện của NS Hoài Linh xuất phát từ việc nam dành hài đã giữ số tiền hơn 13 tỷ đồng trong suốt 6 tháng qua mà không chịu giải ngân hay công khai minh bạch gì cả. Chỉ sau khi bị khán giả chỉ trích anh mới tiến hành công tác gửi số tiền trên đến cho bà con miền Trung, nhưng vì giải ngân quá nhanh chỉ trong mấy ngày mà trao hết 15 tỷ đồng nên NS Hoài Linh lại tiếp tục nhận sự “tẩy chay” với lý do làm cho xong, không có một chút chuyên nghiệp nào cả. Và yêu cầu anh công khai các bản sao kể chi tiết trong quá trình từ thiện như đã hứa trước đây.

Trước những lùm xùm trên, sáng ngày 5/6, Hoài Linh đã đăng clip kéo dài 50 phút để chính thức lên tiếng về lùm xùm từ thiện: "Kính gửi quý ông bà cô bác, anh chị em, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính gửi quý ông bà cô bác với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh trong thời gian vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, ngày hôm nay Linh làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng mình và những cái này như một lời tâm sự gửi đến quý vị để quý vị hiểu hơn tại sao tôi lại giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng.

Thưa quý vị, ngày 20/10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung thì quý vị biết là thời điểm trước đó có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung cho nên trong bài đăng của tôi, tôi cũng ghi rõ là tình tiết như thế rồi. Thì thưa quý vị, lúc đó tôi đang xạ trị lần đầu tiên vào ngày 19. Ngày 20 tôi về nhà và cách ly. Trong lịch trình cách ly của tôi về xạ trị là 15 ngày, tôi nằm trong phòng suốt. Khi nào không có ai thì đi ra vì sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người".

NS Hoài Linh cũng nói thêm, dự tính ban đầu, Hoài Linh muốn đi đến những vùng sâu xa nhất nhưng vì vùng cao còn sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo không nên đi. Vì vậy, anh chưa đi mà cử người đi tiền trạm. Ngày 6/12, anh tham gia show của một đàn em thân thiết theo lịch trình ấn định. Đúng ngày 7/12, anh định lên đường đi thì UBND tỉnh Quảng Bình thông báo người từ vùng dịch (khi ấy TP.HCM đang có dịch) không nên đến địa phương vì không an toàn. Anh lại đành ở nhà, trong những ngày chờ đợi thì anh nhận hung tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Dù bác sĩ không cho anh đến đám tang và nơi đông người, Hoài Linh vẫn nén sốc, đau để đưa đàn anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Đám tang Chí Tài vừa xong, ít lâu sau, người dì ruột anh xem như mẹ qua đời.

Nam danh hài cũng tung đầy đủ mọi sao kê, chứng từ thu chi số tiền mạnh thường quân trên khắp cả nước đóng góp. Nam danh hài cũng nói rõ lý do chuyển khoản đi, các khoãn lãi,… để làm rõ chuyện không biển thủ số tiền từ thiện.

Nói về lý do giải ngân tiền cứu trợ bão lũ giữa mùa dịch bệnh, NS Hoài Linh chia sẻ: "Sau khi báo chí lên và biết tôi giải ngân số tiền này đến bà con, thì thắc mắc là tại sao trong mùa nắng lại đi gửi tiền lũ lụt. Thưa quý vị, số tiền tôi giữ đây là số tiền bà con ủng hộ vào. Tôi đã xin bà con khắc phục sau bão lũ, bây giờ với áp lực thế này, không phải tôi tránh né đâu, tôi nhận lỗi, là do tôi sai trong việc chậm trễ. Tôi nhận ra lỗi lớn là chủ quan. Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng, để làm từ thiện tốt không phải muốn là được. Tôi không lường trước được sự khó khăn và phức tạp trong công việc làm từ thiện này, dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Tôi xin chân thành xin lỗi quý vị". 

Tại mỗi địa phương nhận gửi tiền hỗ trợ, NS Hoài Linh đều có đầy đủ giấy tờ của chính quyền địa phương cùng xác nhận đã nhận quà của bà con

Hiện tại, clip trên đang nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Cũng giống như những lần trước, mọi lời giải thích hay xin lỗi đến từ NS Hoài Linh bao giờ cũng phân ra thành hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một bên thì động viên, tin tường tuyệt đối việc làm của anh còn số đông antifan thì vẫn một mực không tin những gì nam danh hài nói, nhất quyết đòi “tẩy chay” anh ra khỏi các chương trình nghệ thuật. 

MỤC LỤC [Hiện]