Hoài Linh và vụ 13 tỷ đồng xuất hiện trong giấc mơ của bà Nguyễn Phương Hằng, cứ tưởng là đùa hoá ra lại thành sự thật

Dân tình không khỏi ngỡ ngàng khi so sánh phát ngôn của bà Phương Hằng và lời khẳng định từ NS Hoài Linh, càng ngày càng nhiều sự việc được làm rõ.

Trước nghi ngờ của dân mạng về tính minh bạch của số tiền từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh gây quỹ được 13 tỷ đồng, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, danh hài này cho biết Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên Hoài Linh phải dời kế hoạch đi miền Trung. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17-5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…" – danh hài Hoài Linh nói trong clip gửi một số cơ quan báo chí.

Đáng chú ý hơn, điều này hoàn toàn trùng khớp với lời bà Phương Hằng đã nói trong buổi livestream ngày 22/5. Cụ thể, nữ đại gia kể lại: “Em nằm mơ em thấy nó nói chuyện với Hoài Linh nó xác nhận là tiền vẫn còn nằm trong tài khoản, 6 tháng nay không biết nó làm cái gì nhưng mà tiền vẫn còn nằm nguyên trong tài khoản thì thôi cái mùa dịch này ai cũng thất nghiệp hết ai cũng khó khăn hết thì thôi đâu trả về đó đi”.

Trước sự việc của Hoài Linh, mới đây, bà Phương Hằng tiếp tục lên tiếng lật tẩy ‘mặt nạ của giới showbiz’ khiến CĐM ‘đứng ngồi không yên. Bà nói câu chuyện của Hoài Linh vô cùng quan trọng, với số tiền đóng góp để cứu lũ lụt cho miền Trung, nếu người có tâm có tầm có đạo đức như những gì Hoài Linh nói thì anh đã công bố khoản này cho cho CĐM cũng như cho biết lý do vì sao chưa chuyển được. Còn khi sự thật bị bóc mẽ, Hoài Linh lên tiếng thì không còn ý nghĩa gì.

Dân mạng phát hiện được clip NSƯT Hoài Linh dù không thể đi từ thiện Miền Trung nhưng lại có thể đi từ thiện cho một nhãn hàng mà anh làm đại sứ vào thời điểm tháng 1/2021 và tháng 4/2021 tại Lai Châu và Điện Biên. Điều này khiến nhiều người không hài lòng về lời giải thích trước đó của NSƯT Hoài Linh trong việc chậm giải ngân tiền ủng hộ miền Trung của khán giả.

Theo đó, nhãn hàng này cho hay: Vào tháng 1, nhân dịp Tết Nguyên Đán, nhãn hàng đã cùng nghệ sĩ Hoài Linh có mặt và trao 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên. Sau đó, đoạn clip về chuyến từ thiện đã được phát trên kênh của nhãn hàng vào ngày 4/2/2021.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng những chuyến đi từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đến Điện Biên, Lai Châu là nằm trong kế hoạch từ lâu của anh và nhãn hàng. Tất cả đã có sẵn trong hợp đồng nên nghệ sĩ khó có thể thay đổi lịch trình. Bên cạnh đó, từ thiện vốn là việc làm tốt đẹp nên không thể phân biệt miền núi hay miền Trung. Ở nơi nào cần thiết hơn thì Hoài Linh sẽ đến đó hỗ trợ.

Nam nghệ sĩ cũng từng bị bắt gặp tham gia lễ hội tổ nghề phun xăm diễn ra vào cuối tháng 4-2021. Những hình ảnh nghệ sĩ có mặt ở nơi đông người, không ai đeo khẩu trang càng khiến dư luận thêm xôn xao, bàn tán.

MỤC LỤC [Hiện]