Học quân sự online và bài tập "gấp chăn vuông" tại nhà!

Dù không được học trực tiếp nhưng những bài thực hành trong chương trình học vẫn được áp dụng ngay tại nhà. 

Dịch bệnh khiến cho kế hoạch học quân sự của nhiều trường phải tạm gác lại và chuyển qua học trực tuyến. Đây quả thực là "bài toán" khó với cả thầy và trò khi phải học quân sự tại nhà, qua màn hình máy tính, điện thoại. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc học lý thuyết, thầy cô giáo vẫn tranh thủ giao những bài thực hành thuộc chương trình học để sinh viên áp dụng ngay tại nhà. Đơn cử như việc gấp chăn hình vuông trong quân sự. 

Theo đó, sinh viên sẽ được gửi ảnh mẫu sau đó tự chủ động lên mạng tìm hiểu, học cách gấp. Đây được cho là màn khởi động để sinh viên làm quen với chương trình học và hiểu rõ hơn về tác phong người lính. Cũng bởi vậy, trên mạng xã hội ngay sau đó đã xuất hiện những màn khoe gấp chăn đúng chất người lính: 


Hà Phương - sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. 


Nguyễn Bình


Trần Hải Nam 


Đức Mạnh 


Thành quả sau hơn 1 ngày "vật lộn" để có thể gấp được chăn hình vuông của Chung và các bạn chung tiểu đội.

Chia sẻ về bài tập này, bạn Hà Phương (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết bản thân cảm thấy khá lúng túng khi lần đầu làm quen với việc gấp chăn hình "viên gạch". Nữ sinh không nhớ đã phải gấp đi gấp lại bao nhiêu lần mới được thành quả như ưng ý. 

Cùng tâm trạng, sinh viên Lê Thị Chung (Khoa Khoa học Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN) kể lại rằng, cô và tiểu đội đã mất hơn 1 ngày "vật lộn" để có thể gấp được chăn hình vuông như yêu cầu của giáo viên. 


Một buổi học quân sự online của sinh viên Đại học Hà Nội. 

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc học online môn giáo dục quốc phòng - an ninh cũng là một phải hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhiều sinh viên mong muốn khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại sẽ được trải nghiệm cuộc sống tại khu quân sự, được rèn luyện sức khỏe, sự dũng cảm và có những kỷ niệm thời sinh viên ý nghĩa cùng bạn bè.

Học thể dục online trên nền nhạc remix chẳng khác gì quầy bar

Trên nền nhạc remix "Ngày chưa giông bão", buổi học thể dục online bỗng trở nên sôi động không khác gì đang "quẩy" tại quán bar. Hội học sinh hào hứng rủ nhau: "mốt làm clip giống vậy cho thầy hết hồn chơi".. Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]