Học sinh bước vào "ngày hội chép bài" trước khi học trực tiếp

Cái kết "mỏi tay" vì tội lười chép bài trong suốt mấy tháng học trực tuyến. 

Nhiều trường hiện đang thí điểm cho học sinh trở lại trường học sau quãng thời gian dài học trực tuyến tại nhà. Đơn cử như tại Hà Nội, học sinh thuộc 18 huyện, thị xã thuộc khu vực dịch ở cấp độ 1, 2 thí điểm mở cửa đón học sinh trở lại trường học từ ngày 22/11. 

Trong khi đó, học sinh THPT dự kiến có thể đi học trở lại sau ngày 10/12 sau khi thành phố hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 17. Tuy nhiên cần đảm bảo tình hình dịch bệnh ở thời điểm đó được kiểm soát.


Đây là tin đáng mừng với hầu hết các bạn học sinh khi được trở lại trường sau quãng thời gian ngồi lỳ trong nhà. Tuy nhiên với một số thành phần lười chép bài trong mấy tháng học online, đây hẳn là thông tin buồn. Bởi lẽ đi học trực tiếp cũng là lúc giáo viên sẽ kiểm tra lại kiến thức cũ bằng việc kiểm tra vở xem học sinh có chép đủ bài hay không? 

Một số group theo đó cũng xuất hiện những đoạn tin nhắn "cầu cứu" của đứa bạn do tội lười chép bài khi học online. Nhiều bạn không chỉ nhờ bạn chụp lại 1 bài hay 1 môn mà là nhiều bài ở hầu hết các môn. Chép xong đống này chắc cũng "hoa mắt chóng mặt chân tay bủn rủn". 


Nhờ bạn chụp lại bài của 11 môn học. (Ảnh: Nguyễn Tran Anh Thư) 


Chép lại 40 tiết chứ nhiêu! (Ảnh: Khanh Vy Pham Hoang) 

Bên dưới những tin nhắn "cứu cánh" là một loạt bình luận đồng cảm vì cũng đang "chung số phận". Thậm chí, nhiều bạn còn nhờ bạn mình chụp lại từ đầu đến cuối tất cả các môn vì tội lười chép bài khi học online. Trường hợp không chép bài đầu đủ phải chấp nhận bị điểm thấp khi cô giáo kiểm tra tại lớp. 

Tắt camera nhưng quên tắt mic, nam sinh để lọt tiếng ngủ ngáy khi học online

Câu chuyện quên tắt mic, tắt camera khi học online vẫn chưa có hồi kết khi trên mạng xã hội vẫn liên tục chia sẻ những trường hợp "dở khóc, dở cười" của đám "nhất quỷ nhì ma" khi muốn qua mặt giáo viên nhưng không thành. .. Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]