Học sinh Hà Nội ngày đầu trở lại trường: "Mưa lạnh khiến em ngại đi học!"

Sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19, sáng ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội trở lại trường học tập.

Sáng nay (8/2), học sinh cấp 2 và cấp 3 tại Hà Nội đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19. 

Theo ghi nhận của PV tại điểm trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp để đảm bảo công tác đón học sinh. Theo đó, tại cổng trường học sinh xếp làm 2 hàng để tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. 


Học sinh tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Cùng với đó, tổ giám thị được phân công giám sát, hướng dẫn học sinh thực hiện đủ các bước phòng chống dịch bệnh khi tới trường. Lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc.


Tổ giám thị được phân công giám sát, hướng dẫn học sinh 

Mặc dù phải dậy sớm hơn so với mọi khi, tuy nhiên các em học sinh đều rất hào hứng khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. 

Bạn Nguyễn Khánh Ly (lớp 10 Pháp, trường THPT Chu Văn An) chia sẻ: "Đây là buổi học trực tiếp đầu tiên của em tại trường cấp 3, em cảm thấy khá háo hức và mong chờ được tới trường để gặp thầy cô và bạn bè".

Mặc dù vậy, cô bạn cũng chia sẻ thêm: "Học online ở nhà quá lâu, cộng thêm việc trở lại trường vào ngày mưa lạnh cũng khiến em có chút ngại đi học".

MỤC LỤC [Hiện]