Học sinh trộm bột thông cống chia nhau ăn, 44 em nhập viện cấp cứu

Một học sinh tại trường học ở TP Chí Linh, Hải Dương khi thấy có túi bột để ở gầm cầu thang đã lấy ăn rồi chia cho cả các em học sinh khóa dưới.

Bệnh viện nơi cấp cứu các học sinh.

Vào giờ ra chơi của buổi học sáng qua 4/3, một học sinh lớp 5A trường Tiểu học Bắc An (xã Bắc An, TP Chí Linh, Hải Dương) thấy có 4 túi bột đặt tại gầm cầu thang trường học. Nghĩ đó là bột ăn được nên em đã lấy ăn, đồng thời chia cho các bạn và các em khác ở khóa dưới.

Chỉ sau đó ít phút, tất cả bị ngộ độc. "44 học sinh được phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng. Các em đang dần bình phục, nhưng vẫn nằm viện để theo dõi thêm.", ông Lưu Văn Bản - Bí thư Thành ủy TP Chí Linh nói.

Cơ quan chức năng đã làm rõ sự việc và phát hiện đó là 4 túi bột thông bồn cầu của cô giáo Cao Thị Hà. Vào đầu giờ sáng qua, cô đã mua và để ở gầm cầu thang với dự định đến cuối giờ chiều sau khi tan trường thì mang về nhà để thông tắc bể phốt.

Chưa rõ loại bột cô giáo mua là loại gì, nhãn hiệu nào, có chữ in trên bao bì cảnh báo hay không. Tất nhiên, việc học sinh tự ý lấy một túi bột không rõ nguồn gốc vô tư ăn với nhau quả là một việc gây bất ngờ cho nhiều người. Sự việc này cảnh tỉnh gia đình, trường học cần tăng cường kiểm soát con em để đề phòng rủi ro ngoài tưởng tượng.

Học sinh trường Tiểu học Bắc An đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Sự việc học sinh ăn nhầm bột thông bồn cầu trước đây đã từng xảy ra tại trường Mầm non xã Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An). Ngày 14/11/2017, cô giáo nhận được 2 gói bột thông tắc bồn cầu từ kế toán nhà trường nhưng do bận vệ sinh cho một học sinh khác nên cô đã bỏ tạm vào tủ đựng đồ dùng trong lớp học mà không khóa lại.

Khi ấy, một trẻ khác trong lớp đã mở tủ và lấy gói bột xé ra chia cho các bạn. Hậu quả là 3 em nhập viện do bị bỏng thực quản, nguy cơ hình thành sẹo dẫn tới hẹp thực quản.

Theo VnExpress.net