"Hot boy" Danh Trung không cầm được nước mắt khi lập cú đúp giúp U22 Việt Nam vào bán kết sớm

Phá vỡ thế bế tắc trong gần cả hiệp 1, "hot boy" Danh Trung không cầm được nước mắt sau những phút thi đấu vô cùng áp lực và kém hiệu quả của U22 Việt Nam.

Dù thắng đậm Timor Leste nhưng trận đấu này của U22 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá là không thành công khi các chân sút áo trắng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và để khung thành có phần chao đảo trong hiệp 1. Bước ngoặt trận đấu xảy ra bất ngờ khi chỉ còn ít phút là hiệp 1 khi thủ môn Aderito lao lên phá bóng trúng chân tiền vệ Filomeno, giúp Danh Trung dễ dàng lập công mở tỷ số vào lưới trống.

Danh Trung có bàn thắng khá dễ dàng. (Ảnh: VnExpress.net)

Cùng đồng đội vượt qua áp lực, Danh Trung tỏ ra vô cùng xúc động.

Sau gần cả hiệp làm khó U22 Việt Nam, U22 Timor Leste lại tự gục ngã. Bàn thắng mở tỷ số giúp U22 Việt Nam lấy lại tinh thần và dễ chơi hơn rất nhiều khi Timor Leste không còn duy trì đủ tinh thần và thể lực để đeo bám.

Sau giờ giải lao, U22 Việt Nam tấn công dồn dập và tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó, phải co cụm phòng ngự nhưng Timor Leste vẫn muốn dâng lên sau mỗi tình huống phản công vì họ sẽ bị loại nếu thua trận thứ 2 liên tiếp.

Danh Trung hoàn tất cú đúp sau pha độc diễn đẹp mắt đi qua 2 cầu thủ đối phương trước khi sút bóng chìm vào góc khung thành. Đây là bàn thắng thứ 3 của "hot boy" này tại giải U22 Đông Nam Á năm nay sau pha lập công vào lưới Philippines.

Trong 20 phút cuối, Timor Leste gần như buông xuôi mặc cho hàng công U22 Việt Nam bắn phá. Bóng liên tiếp chạm xà ngang và cột dọc khung thành thủ môn Aderito trước khi Phan Thanh Hậu nâng tỷ số lên 3-0. Tiền vệ HAGL có pha xử lý kỹ thuật cá nhân đẹp mắt trước vòng vây đối phương trong vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc vào góc cao.

Thanh Hậu có bàn thắng đẳng cấp. (Ảnh: VnExpress.net)

Ở phút bù giờ cuối cùng, chân sút vào thay Danh Trung là Xuân Tú sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội đã điền tên mình lên bảng tỷ số khi băng vào đánh đầu bồi tứ cú sút sấm sét bật ra từ pha cản phá của Aderito, ấn định tỷ số 4-0. Chiến thắng trước Timor Leste đã đưa U22 Việt Nam vươn lên đầu bảng A khi hơn Thái Lan về hiệu số bàn thắng, qua đó sớm giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á.

Trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với Thái Lan vào ngày mai 21/2, U22 Việt Nam cần khắc phục nhược điểm tâm lý nóng vội và khả năng dứt điểm còn hạn chế. Trận đấu này U22 Thái Lan có chút lợi thế khi được nghỉ sớm hơn Việt Nam vài tiếng, trong khi trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 15h30 là thời điểm nắng nóng./.