"Thả tim" với ngôi trường có kiến trúc mang phong cách bảng tuần hoàn Hóa học

Những học sinh yêu môn Hóa chắc chắn sẽ rất hứng thú, nhưng những ai ghét môn học này thì đây hẳn là những hình ảnh gây ám ảnh không thể ngờ tới.

Một trong những điều níu giữ và khiến học sinh có hứng thú hơn đối với ngôi trường mình học chính là cơ sở vật chất. Ngôi trường không chỉ khang trang mà phải độc đáo, sáng tạo để bất cứ ai đang học ở đó đều phải tự hào đi khoe khắp nơi với bạn bè.

Tại Đức mới đây người ta nhận thấy một ngôi trường xây cầu thang trượt Parabol vô cùng độc đáo để sinh viên di chuyển từ tấng 4 xuống tầng 1 dễ dàng. Còn tại đất nước Mexico, một ngôi trường khác cũng đang gây "bão" mạng xã hội nhưng chỉ bởi những tấm giấy dán kính.

Đại học Tự trị Quốc gia Mexico - "ngôi trường đẹp nhất Mỹ Latin" đã thực hiện việc trang trí tất cả các ô cửa sổ của một tòa nhà bằng bảng tuần hoàn Hóa học. Việc này không chỉ mang tới nét thẩm mỹ lạ lùng và hấp dẫn mà còn giúp sinh viên có thể dễ dàng ôn bài mỗi ngày. Năm 2019 này cũng là năm được UNESCO chọn là Năm Quốc tế kỷ niệm Bảng tuần hoàn các nguyên tố Hóa học nên khung cảnh này càng trở nên hot.

Sự sáng tạo đỉnh cao này tạo ấn tượng cho ngôi trường được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) thành lập vào năm 1951, là đại học đa ngành số 1 Mexico, Top 5 trường tốt nhất khu vực Mỹ Latin và xếp hạng 113 thế giới. Times Higher Education xếp hạng trường là đại học đẹp nhất Mỹ Latin. Đây cũng là trường đại học duy nhất ở México có các cựu sinh viên đã từng đạt giải Nobel là Alfonso García Robles (Hòa Bình), Octavio Paz (Văn học) và Mario Molina (Hóa học).

Vào năm 2007, UNAM được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO. Bức tranh trong khuôn viên chính của ngôi trường được vẽ bởi một số các nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử México như Diego Rivera và David Alfaro Siqueiros.

Một số hình ảnh khuôn viên Đại học tự trị quốc gia Mexico.

Theo Kenh14.vn