Khoảnh khắc các sĩ tử được an ủi, động viên sau áp lực của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gây bão mạng

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được xem là một trong những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời với bao tâm huyết, công sức ôn luyện... Thế nên nhiều sĩ tử trở nên sốc khi làm bài không được như ý.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã chính thức khép lại tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành trên cả nước. Vẫn như mọi năm, tiết trời oi bức, nắng nóng cũng không thể làm nhụt chí các sĩ tử đang cố gắng 100% sức mình cho mục tiêu phía trước.

Bên cạnh tâm trạng lo lắng, hồi hộp của các sĩ tử thì những người cũng nhiều đêm mất ăn, mất ngủ, đứng ngồi không yên trong những ngày thi căng thẳng này chính là các bậc phụ huynh. Có thể nói, vai trò của người làm cha, làm mẹ trong những ngày này là cực kỳ quan trọng, không chỉ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, sự xuất hiện của các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để các thí sinh cố gắng hết sức mình, hoàn thành thật tốt bài thi.

Rất nhiều những hình ảnh cảm động đã được ghi lại trong ngày thi đầu tiên ở Hà Nội, trong đó những nụ cười của các ông bố, bà mẹ chính là khoảng khắc đẹp nhất ở mỗi điểm thi. Tại THCS Yên Sở (Hà Nội), hình ảnh người cha nở nụ cười rạng rỡ, ôm chầm lấy con gái vừa chạy ra khỏi phòng thi đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng. Có thể bài thi sẽ không được hoàn hảo, điểm thi chẳng cần biết có đạt xuất sắc hay không nhưng những cái ôm, những nụ cười chính là phần thưởng xứng đáng cho các bạn học sinh vì sự cố gắng và nỗ lực hết mình. 


Bố ôm chầm lấy con gái vừa chạy ra khỏi phòng thi khiến dân mạng xúc động. (Ảnh: Thu Thảo)

Bức ảnh đầy cảm xúc này ngay lập tức nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng các bạn học sinh - sinh viên, nhiều câu chuyện được chia sẻ dưới phần bình luận đều cho thấy sự xuất hiện của cha mẹ bên cạnh, động viên các sĩ tử trong những ngày thi là rất quan trọng.

Facebook L.D.L cho hay: "Nhớ hồi thì cấp 3, bố đưa đi rồi đứng chờ ngoài cổng cả thời gian thi, bảo bố cứ về đi không đợi lâu lắm, mà nhớ hôm ấy nắng kinh khủng mà bố vẫn chờ, nhìn nắng mà thương. Lúc ra hỏi làm được bài không rồi bảo cũng tàm tạm ạ, bố dẫn đi ăn chè động viên các thứ xong mới về". Bạn N.T.T chia sẻ: "Bố mẹ mình giỏi thật sự, bước ra cổng còn lớ ngớ không biết bố đứng đâu thì bố đã tia được con gái từ bao giờ rồi".

Thế nhưng, không phải ai cũng có thể hoàn thành tốt bài thi của mình vì nhiều lý do. Làm được bài thì rất vui, nhưng làm không được bài thì nỗi buồn sẽ thể hiện rõ nét ngay trên gương mặt của các bạn.

Cũng trong kỳ thi này, cư dân mạng truyền tay nhau loạt ảnh xúc động mùa thi khi một nữ sinh bật khóc nức nở sau khi ra khỏi phòng thi tại điểm thi THPT Lục Nam (Bắc Giang). Đáng chú ý, trong khi bạn nữ này không thể kìm nén được sự nuối tiếc vì bài làm không được như mong muốn thì một nam tình nguyện viên đã mau chóng đến đưa nước mát, động viên cô bạn nhỏ cố gắng: "Không sao đâu, chiều chúng ta sẽ làm tốt hơn... Đừng khóc nhé!".


Nữ sinh khóc nức nở sau khi ra khỏi phòng thi, nam tình nguyện viên đã đến động viên. (Ảnh: Nhật Duy)

Có lẽ do áp lực quá lớn trong suốt quá trình ôn tập nên chỉ một chút thiếu cẩn thận cũng đủ làm cho những sĩ tử đang trong ngày thi căng thẳng dễ dàng bật khóc. Tuy nhiên, "học tài, thi phận" vốn là chuyện thường tình, chỉ cần cố gắng bằng hết khả năng của mình thì sẽ chẳng có gì phải hối tiếc.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh này đã mau chóng nhận về lượng tương tác lớn từ đông đảo cư dân mạng, đa phần đều là những lời động viên và tâm sự đầy thấm thía của những người đã từng trải qua cảm giác này. Facebook N.T.H chia sẻ: "Cảm giác khi không làm được bài tại thời điểm đang ở trong trường thì cũng chỉ buồn thôi. Nhưng khi nhìn thấy bố rồi bố hỏi: làm được không con? Thì nước mắt như chờ để rơi xuống."

"2 năm trước thi xong Văn, mình khá mông lung về tương lai của mình. Thi xong Toán, Anh rồi thì mình bắt đầu lo lắng và không biết trượt cấp 3 thì đi đâu. Nhưng mọi thứ đều ổn. Nên mình muốn gửi đôi lời tới các bạn. Chỉ cần các bạn đã từng cố gắng, thì bất cứ xếp hạng nào, kết quả nào cũng là tốt nhất. Học ở đâu cũng được, quan trọng là chính bản thân các bạn nỗ lực vì tương lai. Chúc may mắn!", bạn M.L cho biết.

Bạn N.P cho hay: "Trước thi xong mình cũng khóc, cảm giác bản thân thất bại và thua kém tất cả các bạn cùng lớp, nhưng sau đó thì mọi chuyện lại đâu vào đấy, bây giờ mình vẫn là học sinh top đầu của trường mình đang học. Học tài thi phận mà!".

Theo Kenh14.vn