Khoảnh khắc các sinh viên sợ hãi nhảy khỏi cửa sổ trốn thoát kẻ tấn công trong vụ xả súng tại Mỹ

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy các sinh viên đã nhảy ra khỏi cửa sổ trong 1 nỗ lực trốn thoát tay súng gốc Trung Quốc.

Một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại Đại học Bắc Carolina, Mỹ vào hôm thứ Hai, 28/8 đã khiến cho nhiều người vừa sợ hãi vừa cảm thấy khó hiểu, không hiểu sao một người có học thức cao, bình thường rất nhút nhát lại có thể gây ra một tội ác tày trời như thế.

Sinh viên hoảng loạn nhảy khỏi cửa sổ để chạy trốn tay súng nguy hiểm

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, vào khoảng 1 giờ chiều hôm thứ Hai, 28/8, khi dường như mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường thì một cảnh báo đã được phát đi trong khuôn viên trường Đại học Bắc Carolina, thuộc bang Bắc Carolina, Mỹ sau khi người ta phát hiện một tay súng nguy hiểm đang đi lang thang tại đây.

Khoảnh khắc các sinh viên sợ hãi nhảy khỏi cửa sổ trốn thoát kẻ tấn công trong vụ xả súng tại Mỹ - Ảnh 1.

Bức ảnh nghi phạm xuất hiện trong cảnh báo được đưa ra tại trường ĐH Bắc Carolina, Mỹ.

Được biết, kẻ này đã bắn chết một nhân viên của trường nhưng danh tính nạn nhân chưa được công bố. Chưa rõ có nạn nhân nào khác bị thương hay không.

Bên cạnh cảnh sát bang Bắc Carolina thì còn có cả các nhà điều tra của FBI cũng nhanh chóng được phái tới đây. Hình ảnh một lỗ hổng do viên xuyên qua trên một cánh cửa sổ cũng được công bố kèm theo thông báo về một "nhân vật nguy hiểm có vũ trang", và rằng "Nếu bạn nhìn thấy người này, hãy giữ khoảng cách, đặt sự an toàn của bạn lên hàng đầu và gọi cho 911".

Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy sau khi biết được thông tin, các sinh viên đã rất hoảng sợ và tìm mọi cách để tới nơi an toàn.

Họ đã ném đồ dùng cá nhân của mình ra trước, sau đó thi nhau nhảy ra khỏi cửa sổ để chạy trốn kẻ có vũ trang nguy hiểm này.

Các sinh viên trèo ra khỏi cửa sổ để chạy trốn sau khi biết tin.

Sau đó, hình ảnh về nghi phạm đã xuất hiện. Đó chính là Tề Thái Lỗi (Tailei Qi), một người từng tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Vật lý tại Đại học Vũ Hán, Trung Quốc. Đến chiều tối ngày 28/8, cảnh sát cũng chưa đưa ra thông báo công khai nào về việc bắt giữ nghi phạm, tuy nhiên người ta thấy hình ảnh Tề Thái Lỗi đã bị cảnh sát còng tay và đưa lên xe.

Khoảnh khắc các sinh viên sợ hãi nhảy khỏi cửa sổ trốn thoát kẻ tấn công trong vụ xả súng tại Mỹ - Ảnh 3.

Hình ảnh nghi phạm Tề Thái Lỗi bị bắt giữ tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết họ chưa rõ động cơ của hung thủ. Tuy nhiên những thông tin bên lề xung quanh nghi phạm cũng dần xuất hiện nhiều hơn, khiến người ta cảm thấy khó hiểu, không hiểu sao một người có học thức cao, có bề ngoài nhút nhát lại có thể gây ra tội ác tày đình như vậy.

Chân dung nghi phạm gây ra vụ xả súng tại Đại học Bắc Carolina, Mỹ

Được biết, Tề Thái Lỗi từng theo học tại Đại học Vũ Hán, chuyên ngành Vật lý vào năm 2015. Năm 2022, Tề Thái Lỗi sang làm nghiên cứu sinh tại Đại học Bắc Carolina, chuyên ngành Khoa học Vật lý Ứng dụng. Trước đó, Tề Thái Lỗi cũng từng theo học Đại học Bang Louisiana và lấy được bằng master chuyên ngành Khoa học Vật liệu vào năm 2021.

Khoảnh khắc các sinh viên sợ hãi nhảy khỏi cửa sổ trốn thoát kẻ tấn công trong vụ xả súng tại Mỹ - Ảnh 4.

Cảnh sát đi kiểm tra từng phòng học để đảm bảo an toàn cho các sinh viên và nhân viên của trường.

Các nhà điều tra cho biết họ vẫn chưa tìm ra khẩu súng mà nghi phạm đã sử dụng.

Trong khi đó, bạn bè của Tề Thái Lỗi cho biết khi họ học cùng thì thấy anh ta "dường như là một người tốt và rất ít nói".

Các sinh viên nằm trên sàn sợ hãi và nhắn tin cho người thân về vụ xả súng.

"Tôi sẽ không bao giờ đoán được cậu ta sẽ là người có thể gây ra những chuyện thế này. Cậu ta luôn luôn rất ít nói. Mỗi lần nói chuyện với tôi, dường như cậu ta là người rất tử tế. Khi nhìn thấy cậu ta xuất hiện trên báo, tôi đã rất sốc", một sinh viên tên Ayden Scott phát biểu với các phóng viên hãng tin WRAL.

Khoảnh khắc các sinh viên sợ hãi nhảy khỏi cửa sổ trốn thoát kẻ tấn công trong vụ xả súng tại Mỹ - Ảnh 6.

Tề Thái Lỗi được nhận xét là người tử tế, ít nói trước khi gây ra vụ khủng bố.

Chỉ cách đây vài tháng, Tề Thái Lỗi còn lên mạng xã hội bày tỏ mong muốn quen biết nhiều bạn bè hơn.

"Tôi muốn kết thêm được những người bạn mới. Tôi là nghiên cứu sinh năm thứ hai, rất quan tâm đến lĩnh vực tổng hợp các hạt nano, bẫy quang từ, tự lắp ráp, phân tích quang phổ và máy học. Tôi hơi lóng ngóng mấy chuyện thường ngày nhưng lại rất hứng thú khi nói về việc nghiên cứu", trích những dòng tự sự của Tề Thái Lỗi.

Trước khi theo học nghiên cứu sinh tại Đại học Bắc Carolina và Đại học Lousiana, Tề Thái Lỗi cũng từng là nghiên cứu sinh trong 2 năm tại Đại học Khoa học và Công nghệ Phía Nam ở Quảng Đông, Trung Quốc cũng như Viện nghiên cứu các vật liệu cao cấp Từ Châu.

Nguồn: Daily Mail