Nam sinh Quảng Trị được tuyển thẳng vào trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM)

Chủ nhân tấm Huy chương Đồng Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 Trần Vinh Khánh được tuyển thẳng vào chương trình Tài năng, ngành Khoa học Máy tính, trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM).

Vinh Khánh cho biết, đây là lần đầu tiên, trường THPT thị xã Quảng Trị có học sinh đoạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Với thành tích xuất sắc đó, Vinh Khánh được miễn thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, tuyển thẳng vào ngành Khoa học Máy tính, trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM).

Nói về Huy chương Đồng tại kỳ thi lớn, Vinh Khánh chia sẻ: “Tấm Huy chương Đồng kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 quả thực là một sự bất ngờ và vui sướng đối với mình. Để đạt được thành tích này, mình đã cố gắng rất nhiều, vượt qua các vòng thi, cuối cùng bằng khả năng của bản thân và có lẽ là một chút xíu may mắn, mình đã có được kết quả tuyệt vời này”. Với Vinh Khánh, chỉ cần có đam mê, sự siêng năng và nỗ lực thì thành công chắc chắn sẽ đến với mỗi người.

Biết đến trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) thông qua báo đài và từ anh chị đi trước, nam sinh cảm thấy rất vinh dự khi được tuyển thẳng vào ngôi trường top đầu về mảng công nghệ thông tin, có học bổng và đặc biệt là được trở thành một mảnh ghép của chương trình Tài năng Khoa học Máy tính.

Nam sinh Quảng Trị được tuyển thẳng vào trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) - 1

Chia sẻ về bí quyết để đạt được nhiều thành tích ở bộ môn Tin học như giải Ba kỳ thi Học sinh Giỏi quốc gia, giải Ba Hội thi Tin học trẻ toàn quốc khi mới học lớp 11, hay tấm Huy chương Đồng tại cuộc thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, Vinh Khánh bộc bạch: “Về cơ bản, mình sẽ học khi bản thân có hứng thú, mình sẽ không gò bó hay ép buộc bản thân quá mức, tuy nhiên, khi học thì sẽ dành 100% sự tập trung. Và có một điều mà mình nghĩ nó luôn luôn đúng, đó chính là bất kể ở lĩnh vực nào thì tự học là số 1”.

Nói thêm về các nền tảng để học tập môn Tin, nam sinh cho biết, anh thường đọc kiến thức ở trên mạng và làm bài ở những trang như Codeforces hay Lqdoj, luôn chủ động hỏi thầy cô hay anh chị đi trước.

Nam sinh Quảng Trị được tuyển thẳng vào trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) - 2

Vinh Khánh, được tuyển thẳng vào chương trình Tài năng, ngành Khoa học Máy tính, trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM. (Ảnh: NVCC)

Chuẩn bị cho một năm học mới, đặc biệt hơn là sự chuyển đổi từ môi trường cấp THPT sang môi trường đại học, bản thân Vinh Khánh chưa chuẩn bị nhiều, tuy nhiên trong Hè, Vinh Khánh đã dành thời gian học thêm tiếng Anh và học một số kiến thức cần thiết cho đại học. “Mình tin rằng bản thân sẽ thích nghi tốt với sự năng động của môi trường đại học và hy vọng sẽ có những hành trình thật đáng nhớ”, Vinh Khánh tâm sự.

Không chỉ vậy, Vinh Khánh đã ấp ủ cho mình những dự định trong năm nhất đại học: “Đối với năm thứ nhất, mình dự định sẽ tham gia một số cuộc thi và hoạt động ngoại khóa, kết thêm nhiều bạn và đặc biệt là cố gắng học thêm các kiến thức thực tế về ngành IT để có thể áp dụng và thực tiễn được”, Vinh Khánh bộc bạch.