Khởi tố vụ tài xế xe điên đâm liên hoàn khiến nữ công nhân môi trường mất mạng

Sau khi tỉnh táo, tài xế Tuyên đã bước đầu khai nhận về vụ xe điên đâm liên hoàn do mình gây ra. Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án để điều tra.

Ảnh 1: Xe điên đâm liên hoàn - We25.vn

Chiếc xe gây tai nạn tan nát sau va chạm. (Ảnh: VnExpress.net)

Liên quan đến vụ xe điên đâm liên hoàn khiến nữ công nhân môi trường mất mạng, xảy ra khuya hôm 22/4 ở đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), theo báo Tổ Quốc, hôm qua 23/4, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, tạm giữ đối với Đỗ Xuân Tuyên (SN 1979, trú tại ngõ 409 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. 

Tại cơ quan công an, sau khi tỉnh táo, đối tượng Tuyên bước đầu đã khai nhận rằng, trước khi gây ra vụ tai nạn, Tuyên đã "uống khoảng 5 - 7 cốc bia lớn" nên đã không làm chủ được tốc độ. Sau khi gây tai nạn, Tuyên bị người dân đuổi theo chặn lại và luôn trong trạng thái say xỉn từ khi ra khỏi xe cho đến khi được áp giải về Công an quận Đống Đa cho tới sáng hôm sau.

Ảnh 2: Xe điên đâm liên hoàn - We25.vn

Tài xế Tuyên bị người dân vây bắt khi ra khỏi xe. (Ảnh: Rio)

Trao đổi với PV báo Tổ Quốc, luật sư Diệp Năng Bình - Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, với hành vi say xỉn khi tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn gây thiệt hại về người như trên, tài xế có thể đối diện với mức án lên đến 10 năm giam giữ. Luật sư Bình nhận định, pháp luật nước ta quy định người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác nên chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm tính an toàn của phương tiện tham gia giao thông.

Bệnh cạnh việc gây hư hỏng cho nhiều phương tiện và khiến một số người bị thương, vụ xe điên đâm liên hoàn khuya hôm 22/4 đã làm 1 nữ công nhân môi trường mất mạng. Đáng buồn hơn, hoàn cảnh của nữ công nhân này rất khó khăn khi là lao động duy nhất trong nhà nuôi một mẹ già và một con trai đang học cấp 2./.

 Con trai nữ công nhân môi trường mất mạng vì tai nạn kể mẹ ngày chạy Grab, tối làm lao công lo cho con ăn học