Không gì tuyệt bằng tình cảm giữa các loài động vật: Tình bạn 8 năm giữa chó của huấn luyện viên và cá heo

Chú chó lông vàng Gunner và một con cá heo tên Delta đã gặp nhau tại Trung tâm nghiên cứu cá heo ở Grassy Key, Florida (Mỹ) và trở thành những người bạn tốt nhất của nhau.

Gunner và Delta đã là bạn thân trong gần một thập kỷ.

Gunner là một chú chó con 8 tuần tuổi khi lần đầu gặp cá heo Delta. Delta là chú cá heo 4 tuổi, bị thu hút bởi thái độ bình tĩnh của Gunner. Sau đó, cá heo đã đến chào hỏi và mang đồ chơi cho Gunner, thể hiện rằng mình rất muốn chơi với chú chó.

8 năm sau, tình bạn không tưởng của hai con vật đáng yêu này vẫn bền chặt. Không có gì tuyệt vời hơn tình bạn giữa các loài động vật, đặc biệt là tình bạn có thể kéo dài gần một thập kỷ như thế này.

Delta thường mang đồ chơi cho Gunner. 

Marie Blanton, một huấn luyện viên cao cấp tại trung tâm và là chủ của Gunner, nói với Insider rằng, các huấn luyện viên làm việc để xây dựng mối quan hệ thân thiết với cá heo và tìm hiểu chúng như những con người. Do đó, cô muốn thể hiện tính cá tính của chúng với càng nhiều thứ khác nhau càng tốt, bao gồm cả chú chó con mới 8 tuần tuổi cùng cô đi làm mỗi ngày.

Delta bị thu hút bởi thái độ bình tĩnh của Gunner.

"Khi Gunner lần đầu tiên đi trên bến cảng, tôi đã mong đợi nó sủa hoặc thể hiện sự phấn khích, nhưng nó đã làm điều ngược lại. Gunner chỉ nằm xuống và xem.", Blanton nói. Rõ ràng, thái độ bình tĩnh này gây tò mò cho Delta, chú cá heo được Blanton mô tả là "rất thân thiện, vui tươi và tò mò".

"Tôi bắt đầu nhận thấy rằng, mỗi lần tôi đưa Gunner đến, Delta là con cá heo đầu tiên đến bến tàu. Nó sẽ mang cho Gunner đồ chơi như thể chúng đang cố gắng chơi với nhau.", cô nói.

Và sau đó, Gunner đã "bắt chuyện", nhanh chóng học cách chơi với Delta bằng cách chộp lấy những món đồ chơi mà nó được tặng. "Tình bạn đã nảy nở theo thời gian. Khi cả hai con vật đã lớn hơn một chút, nó không được gặp nhau nhiều." cô kể và cho hay, Gunner chỉ đi cùng cô lần trong 1 tháng nay.

Marie cùng chồng Tyler, con trai Lucas và chú chó Gunner lông mượt.

Mặc dù không gặp nhau thường xuyên nhưng Blanton khẳng định rằng, hai con vật có thể nhận ra nhau ngay lập tức và Delta vẫn luôn là con cá heo đầu tiên đến chào hỏi.

Theo Insider