Không khí phấn khởi, vui mừng phố Trúc Bạch sau khi được dỡ bỏ phong toả

Đúng 21h10 ngày 20/3, sau 14 ngày thiết lập chốt cách ly tại đoạn phố Trúc Bạch, lực lượng chức năng đã tháo rào cách ly, người dân trong con phố vô cùng hân hoan, vui sướng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đến chiều ngày 20/3, thời hạn phong tỏa, cách ly một đoạn phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã đủ 14 ngày theo quy định. "Tất cả 189 người trong khu vực phong tỏa đều đã có kết quả âm tính. Nhân đây, tôi cũng ghi nhận việc người dân chấp hành nghiêm quyết định phong tỏa của thành phố, biểu dương lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tận tình cung cấp thực phẩm cho người dân.", ông Chung nói tại cuộc họp mới đây.

Chủ tịch thành phố khẳng định phố Trúc Bạch đã an toàn và đã yêu cầu chủ tịch UBND phường Trúc Bạch gỡ bỏ rào chắn phong tỏa khi đã hết thời hạn cách ly, người dân được trở lại cuộc sống bình thường. Trước đó, vào tối ngày 6/3, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch (bệnh nhân thứ 17) sau nhiều ngày không có ca nhiễm khiến thành phố ra quyết định phong tỏa một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa bệnh lây lan. Từ đó đến nay đã được 14 ngày.

Cán bộ phường Trúc Bạch còn nhảy "Ghen Cô Vy" ngay trước giờ tháo chốt cách ly.

Đúng 21h30, lực lượng chức năng tháo rào chắn cách ly.

Những y tá, chiến sĩ công an khá vui vẻ khi hết thời gian phong toả.

Niềm hân hoan, vui vẻ thể hiện rõ trên gương mặt của người dân.

Một bác trung niên gọi điện thoại thông báo tình hình cho người thân, bạn bè.

Những cây pháo giấy cũng được chuẩn bị.

Những em nhỏ vô tư chạy nhảy ăn mừng.

Những người hàng xóm túm tụm trò chuyện rôm rả.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: