"Kiếp nạn" linh vật rồng Tết Nguyên Đán tại phố Tàu khiến dân mạng cười bò, gọi tên ngay một hiện tượng mạng đình đám

Không chỉ tại Việt Nam, linh vật rồng cho Tết Giáp Thìn tại quốc gia châu Á khác cũng trở thành chủ đề được dân mạng quan tâm.

Khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, trên đường phố tại các quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore,... hoạt động trang trí đường phố đang dần trở nên vô cùng nhộn nhịp. Bên cạnh việc ngóng chờ những màn trang hoàng hoành tráng bằng đèn điện, hoa tươi cùng sắc đỏ ngập tràn, mô hình con giáp được dựng lên trên những tuyến phố cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, mô hình linh vật chú rồng dài 8 mét biểu trưng cho năm Giáp Thìn cũng đã được dựng lên tại khu phố Tàu tại Singapore và thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận vì dáng vẻ hài hước, tếu táo thay vì uy nghiêm, hoành tráng như thường thấy với dòng mô tả: "Con rồng khu phố Tàu đã hoàn thành".

Kiếp nạn linh vật rồng Tết Nguyên Đán tại phố Tàu khiến dân mạng cười bò, gọi tên ngay một hiện tượng mạng đình đám - Ảnh 1.

Mô hình rồng cho Tết Nguyên đán 2024 tại Singapore nhận về nhiều ý kiến tiêu cực

Tuy nhiên, thay vì khen ngợi mô hình này, nhiều cư dân mạng lại tỏ ra khá thất vọng khi cho rằng mô hình này có phần mắt và mũi khá lạ, khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một người đàn ông có ria mép. Thậm chí, có cư dân mạng còn so sánh chú rồng này với diễn viên hài Nhật Bản Kazuhito Kosaka, người đã trở thành hiện tượng mạng với bài hát PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen) dưới nghệ danh Pikotaro.

Kiếp nạn linh vật rồng Tết Nguyên Đán tại phố Tàu khiến dân mạng cười bò, gọi tên ngay một hiện tượng mạng đình đám - Ảnh 2.

Cư dân mạng cảm thấy màn trình diễn này giống với diễn viên hài Nhật Bản Kazuhito Kosaka một cách kỳ lạ.

Mặt khác, một số cư dân mạng lại cho biết thực chất bức ảnh được đăng tải không cho thấy vẻ đẹp thực sự của mô hình rồng này và đăng tải bức ảnh ở một góc chụp khác để "đòi lại công bằng" cho chú rồng trên. Trong bức ảnh, chú rồng được thắp sáng vô cùng nổi bật với màu sắc sặc sỡ, hoành tráng cùng vẻ oai nghiêm vô cùng đẹp mắt chứ không gây thất vọng như bức hình chụp trước đó, khiến nhiều người "thở phào nhẹ nhõm".

Kiếp nạn linh vật rồng Tết Nguyên Đán tại phố Tàu khiến dân mạng cười bò, gọi tên ngay một hiện tượng mạng đình đám - Ảnh 3.

Mô hình chú rồng trong một bức ảnh khác được cư dân mạng chụp lại

Nguồn: AsiaOne