Kinh hãi hình ảnh siêu bão "quái vật" Milton nhìn từ tàu vũ trụ của NASA trong không gian

Những hình ảnh được chụp lại từ tàu vũ trụ Endeavour của NASA đã khiến chúng ta có góc nhìn khác về cơn bão.

Mới đây, phi hành gia NASA Matthew Dominick đã đăng một đoạn phim tua nhanh thời gian về cơn bão Milton được chụp từ cửa sổ tàu vũ trụ Endeavour, hiện đang kết nối với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Đoạn video cho thấy cơn bão Milton đang di chuyển ở Vịnh Mexico hướng về Florida (Mỹ).

Ngoài ra, NASA cũng đã chia sẻ một video về cơn bão vào ngày 8/10.

Thời điểm hiện tại, bão Milton đã đạt cấp 5 - cấp cao nhất trong thang đo bão của Mỹ và tiến nhanh về phía bán đảo Florida (Mỹ). Hàng triệu người dân đã phải sơ tán khỏi các khu vực dễ bị tổn thương và chuẩn bị cho cơn bão sắp tới.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết Milton gây ra "tình huống cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng" cho bờ biển phía tây Florida. Một trong những chuyên gia của trung tâm là John Cangialosi cảnh báo Milton có khả năng trở thành một trong những cơn bão có sức tàn phá lớn nhất từng được ghi nhận ở phía tây-trung Florida.

Theo the Weather Channel đã công bố một video mô phỏng dự đoán sóng lớn có thể xảy ra ở Khu vực Vịnh Tampa, nơi bão dự kiến sẽ gây ra mức sóng lớn kỷ lục hơn 9 feet (2,7 mét). Khi Milton đổ bộ vào Florida vào đêm thứ Tư, sức gió bão nhiệt đới của nó sẽ mở rộng khoảng 230 dặm (370 km) ra ngoài tâm bão. Đây là phạm vi đủ xa để bao phủ toàn bộ chiều rộng của Bán đảo của tiểu bang.

Kinh hãi hình ảnh siêu bão
Kinh hãi hình ảnh siêu bão

Theo chuyên gia khí tượng Brandon Miller, Milton còn là bão mạnh nhất ở Đại Tây Dương từ sau bão Dorian năm 2019. Hiện Milton đã được xếp vào danh sách 10 cơn bão mạnh nhất được ghi nhận ở Đại Tây Dương, đứng thứ 9, sau những bão lịch sử như Katrina và Maria. Bão Allen năm 1980 vẫn giữ kỷ lục là bão mạnh nhất Đại Tây Dương với sức gió đạt 305 km/h.

Chuyên gia khí tượng Mary Gilbert của CNN cho biết siêu bão Milton đã mạnh lên với tốc độ choáng váng, tăng thêm 145 km/h từ 1 giờ sáng (giờ địa phương) và tăng gấp đôi sức mạnh trong vòng chưa đầy 24 giờ. "Hôm nay, chúng ta đang chứng kiến tốc độ tăng cấp lịch sử của Milton. Chưa từng có tiền lệ là từ duy nhất có thể mô tả" - chuyên gia về bão Andy Hazleton cho biết qua CNN.

Nguồn: NASA, CNN