Loại công việc có thu nhập "sốc": Chơi game trong 1 giờ được trả ngay 1 tỷ đồng

Mức thù lao mà các game thủ hàng đầu thế giới kiếm được khi chơi thử một trò chơi mới cho nhà sản xuất game thật khó tin: Chơi game trong 1 giờ được trả ngay 1 tỷ đồng.

Ảnh 1: Chơi game trong 1 giờ được trả ngay 1 tỷ đồng - We25.vn

(Ảnh minh họa: ViTalk)

Thời báo Phố Wall mới đây đã đăng tải một bài viết tiết lộ thù lao gây sốc của các game thủ hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh các nền tảng stream ngày một phổ biến, những nhà sản xuất game sử dụng chúng như công cụ tiếp thị để gây sự chú ý của cộng đồng đối với các tựa game mới. Theo Thời báo Phố Wall, những streamer nổi tiếng có thể kiếm tới 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) mỗi giờ chơi game mới sản xuất trên mạng.

Reed Duscher của Night Mdedia (một công ty quản lý streamer) cho biết, những người thu hút hơn 15.000 khán giả một lúc sẽ được trả từ 25.000 đến 35.000 USD mỗi giờ. Các nhà sản xuất game cũng rất thích tìm kiếm những game thủ có “tầm” như vậy.

Trong số các nhà phát hành game đổ hàng triệu USD vào hình thức marketing này có các hãng lớn như Activision, EA, Take-Two Interactive và Ubisoft. Từ bất kỳ góc độ nào, đây cũng tỏ ra là phương thức hiệu quả dành cho các nhà phát hành để lôi kéo đám đông đến với tựa game mới ra mắt.

John Benyamine, người làm việc cho công ty kết nối giữa nhà phát hành và streamer, nhận xét: "Nếu không đưa livestream vào một phần ngân sách tiếp thị, bạn đang đi sai hướng". EA đã từng hợp tác với Tyler Blevins hay Ninja, một trong các streamer nổi tiếng nhất thế giới. Ninja đã nhận được tới 1 triệu USD khi stream tựa game Apex Legends vừa phát hành.

Ảnh 2: Chơi game trong 1 giờ được trả ngay 1 tỷ đồng - We25.vn

Cũng có nhiều game thủ khác cũng được trả tiền để chơi Apex Legends nhưng không ai có thù lao hậu hĩnh như Blevins. Blevins cũng được cho là đã kiếm tới 500.000 USD/tháng để stream tựa game Fortnite nổi tiếng của Epic Games.

Theo ICT News

 Phát hiện cậu con trai mải chơi game, người mẹ đến quán net làm điều bất ngờ và cái kết