Loạt ảnh ngày đầu Internet mới phổ cập: Ký ức một thời của 8x, 9x đời đầu

Xem lại hình ảnh đáng nhớ với thế hệ 8x, 9x đời đầu khi dùng Internet mà bồi hồi, xao xuyến quá!

Hơn ai hết, 8X, 9X là thế hệ trẻ được tiếp cận Internet ngay từ những ngày đầu xuất hiện tại Việt Nam. Thời đó, những buổi trò chuyện qua Yahoo! Messenger, nhảy Audition hay Đua xe, Đặt bom,... đã để lại biết bao hoài niệm.

Ngày nay, dù rằng 8x, 9x vẫn đang ngày ngày đón nhận những thay đổi mới của khoa học, hiện đại, thế nhưng chắc chắn rằng khó ai khi đã từng trải qua có thể quên những ngày đầu dùng Internet thế này. Xem lại thấy bồi hồi, xao xuyến quá!

Cùng điểm qua những kỉ niệm mà thế hệ thời nay khó lòng mà hiểu được những thứ cổ xưa được tái hiện qua những hình ảnh thân thuộc này nhé!

Chắc chắn phải kể đến vì đây là thời hoàng kim của Yahoo Messenger. Đây có lẽ là phần mềm đầu tiên bất kì ai bật lên khi ngồi xuống cái máy tính của "quán nét" thời ấy.

Nhắc tới đó mới nhớ, chắc chắn rằng những người hay "đi nét" của thời ấy ai cũng phải có một cửa hàng quen, trong đó sẽ phải có một máy quen. Có những chiều được nghỉ học lại nhanh nhanh trốn ra quán net ngồi trong khi có 2.000đ mà ngồi được mấy tiếng.

Đi đôi với ngôi vương của Yahoo! Messenger, đó chính là Blog360. Blog360 ngày xưa còn được xem như là trang web riêng của bạn, khi bạn có thể thiết kế giao diện theo ý mình. Đây cũng là nơi những "mầm non đất nước" lúc đó sau này trở thành nhà văn đấy nhé!

Không chỉ thế, khi ấy bạn chẳng ngại chụp mặt mộc bằng webcam trên máy tính hay luyện bấm bàn phím bằng trò Mario. Thời ấy, nhảy Audition không chỉ là game giải trí với thử thách gõ phím thú vị mà còn giúp game thủ thưởng thức âm nhạc, kết bạn.

Bạn còn nhớ những chiếc máy tính đời đầu, nặng trịch và cồng kềnh nhưng là tuổi thơ của rất nhiều người chúng ta không?

Ngày nay Internet gần như có mặt ở khắp nơi, người người nhà nhà đều có thể truy cập internet bất cứ lúc nào hay ở trên bất cứ một món đồ công nghệ hiện đại từ máy tính, laptop cho đến điện thoại, máy tính bảng cá nhân,... Thế nhưng sẽ chẳng còn những lúc phải chờ đến tối cuối tuần xin mẹ qua nhà bạn chơi để dùng ké máy tính hay cũng chẳng còn cảm giác hồi hộp mỗi lần mở Yahoo chat ra xem nữa.

Có thể thấy, thời đại công nghệ nhanh như vũ bão, Internet hẳn sẽ còn phát triển và mở rộng hơn rất nhiều, nhưng những hình ảnh về thời đầu internet chắc chắn sẽ luôn là một kỉ niệm đẹp và đáng nhớ với thế hệ 8x, 9x đời đầu...

Quá khứ bươn chải của TikToker Đạt Villa: "Từng đi đào đất, làm phụ hồ, chạy grab, giao hàng tiết kiệm..."

Cái tên Đạt Villa bỗng nổi trên Facebook thời gian gần đây sau khi chàng TikToker này chia sẻ về hành trình sang Indonesia gặp bạn gái Vidhia sau nhiều tháng yêu xa để chứng minh tình yêu của họ là nghiêm túc...Xem thêm tại đây