Lời khai của nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Bắt cóc đứa bé giả làm con mình để về ra mắt nhà người yêu xin cưới!

Nghi phạm khai nhận rằng, cô ta bắt cóc đứa bé về mục đích tình cảm chứ không có nguyên nhân gì khác nữa.

Liên quan đến vụ việc bé trai ở Bắc Ninh bị bắt cóc, đêm 22/8, lực lượng chức năng di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. 

Đồng thời, công an đã bàn giao cháu Gia Bảo cho người thân.

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Thu đã nhận tội và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, cô ta kể, chiều ngày 21/8, khi đang di chuyển bằng xe có thấy một em bé chơi 1 mình ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Đối tượng Thu đã tiếp cận đứa bé và rủ em đi theo mình. Sau đó mụ ta đưa nạn nhân về phòng trọ của mình rồi sáng 22/8 đưa về Tuyên Quang.

"Mục đích đưa cháu bé về Tuyên Quang là xuất phát từ tình cảm, vì cách đây khoảng 2 năm trước tôi có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Khi đó tôi hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng bị sảy thai. 

Gần đây người yêu có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho tôi và người yêu", Thu nói.

Gia đình nhà nạn nhân vui mừng khi tìm được bé Bảo.

Nghi phạm khẳng định rằng, mục đích bắt cóc đứa bé là về tình cảm cá nhân chứ không có nguyên do nào khác. Trước đó mụ ta cũng từng nhen nhóm ý định bắt 1 đứa trẻ khác. Từ khi dẫn cháu Bảo đi, người phụ nữ này không hề biết gia đình và cộng đồng mạng đang tìm cháu khắp nơi do điện thoại không kết nối được internet.

Bày tỏ suy nghĩ của mình khi bắt cóc đứa trẻ sẽ khiến bố mẹ chúng đau khổ, lo lắng, Thu cúi đầu thừa nhận: "Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng đâu, nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình.

Sau khi đưa cháu bé về tôi cho cháu ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh tôi cháu không hề khóc, sợ sệt gì cả. Cháu rất vui".

Đưa Bảo về Tuyên Quang và đưa đến nhà người yêu là Đặng Văn Bằng. Nhưng bạn trai của cô ta không tin đây là con ruột của mình nên đối tượng tìm cách trả lại con nhưng đã bị bắt. "Khi Bằng biết đó không phải là con mình, tôi cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh trả cho bố mẹ cháu. Tôi chưa kịp mang trả thì công an đến bắt. Lúc đó, tôi và cháu bé đang ngủ thì các chú công an vào gọi dậy và đưa đi", Thu thuật lại.

Trước đó, vào 18h15 ngày 21/8, Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1983 ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về việc 16h30' cùng ngày, anh Hưng đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đến khu vui chơi trẻ em tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Tại đây, anh để con ở khu vui chơi rồi sang quán gọi đồ uống. Vài phút sau quay lại thì không tìm thấy con đâu, liền hô hoán bảo vệ, người dân cùng tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và tìm cháu bé.

=