Luật sư bào chữa vụ "dì ghẻ": "20 năm làm nghề, tôi chưa gặp người cha nào ác như Thái"

Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ bé V.A đã tạm hoãn, Luật sư Nguyễn Anh Thơm đã có trao đổi vụ việc này.

Chưa bao giờ, dư luận phẫn nộ vì một vụ án tày trời đến mức treo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu xử nghiêm 2 bị cáo là Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. 


Chia sẻ với Phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền và lợi ích cho người bị hại khá bối rối khi nhận việc này. Ông cảm thấy ám ảnh và không tin được trên đời lại có người ác đến thế. "Phải nói đây là vụ án sử dụng bạo lực kinh hoàng nhất trong lịch sử mà tôi từng biết, từng tham gia công tác tố tụng gần 20 năm nay. Chưa vụ án nào mà các tình tiết lại thể hiện tàn ác, man rợ đến vậy với một cháu bé. Khi tiếp cận, tôi cũng từng đặt câu hỏi liệu có nguyên nhân gì khác dẫn đến chuyện xảy ra vụ việc kinh hoàng này", ông Thơm đặt ra câu hỏi.



Theo vị luật sư này, tội ác đến từ nhiều phía và hai bị cáo là người có học thức, trình độ nhưng lại gây ra hành động không thể dung thứ."Không thể có một lý lẽ nào có thể biện minh nổi cho hành vi không còn tính người như vậy" - luật sư nói.


Ông Thơm cũng là người cha có con trạc tuổi bé V.A nên càng đau lòng khi theo dõi và phân tích vụ án. "Trong cuộc đời làm luật sư, tôi chưa từng gặp, chưa từng thấy một người cha nào tàn ác như Thái. Người cha cùng nhân tình trực tiếp bạo hành con đẻ trong thời gian dài, tội ác khủng khiếp vậy mà vẫn rất lạnh lùng. Bị cáo không có một lời can ngăn người tình, cũng không một lời lý giải lý do có những hành động như thế, ông Thơm nhận xét.

Luật sư chia sẻ, quyết định hoãn xét xử là có cơ sở và thể hiện sự công minh khách quan của tòa án, nhằm làm rõ tội ác của Nguyễn Kim Trung Thái.