Luật sư Hàn khẳng định Im Seulong (2AM) có thể phải vào tù sau khi CCTV vụ tai nạn chết người được công bố

Nạn nhân là người sang đường sai luật nhưng dân mạng và cả luật sư tin rằng Seulong (2AM) cũng có phần lỗi lớn trong vụ tai nạn.

Gần đây, truyền thông Hàn đã chấn động bởi tin tức Im Seulong (2AM) đang bị cảnh sát điều tra vì gây tai nạn xe hơi làm chết người. Cụ thể vào đêm ngày 1/8, nam ca sĩ điều khiển xe hơi trong thời tiết mưa lớn và đã tông phải một người đàn ông đang băng qua đường sai luật, khiến người này tử vong.

Dù kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nam ca sĩ lái xe trong tình trạng tỉnh táo, không uống rượu hay sử dụng chất kích thích nhưng cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra về khả năng Seulong lái xe quá tốc độ. Sau khi đoạn CCTV vụ tai nạn được JoongAng Ilbo công bố, đã có rất nhiều ý kiến từ cư dân mạng cho rằng Seulong cũng có lỗi trong vụ tai nạn này.

Luật sư Hàn khẳng định Im Seulong (2AM) có thể phải vào tù sau khi CCTV vụ tai nạn chết người được công bố - Ảnh 2.

Dân mạng tin rằng Im Seulong cũng có phần lỗi lớn sau khi xem đoạn CCTV vụ tai nạn.

Đoạn CCTV ghi lại toàn cảnh vụ Seulong (2AM) gây tai nạn chết người.

Dựa theo đoạn CCTV, nhiều cư dân mạng cho rằng mặc dù nạn nhân đã sang đường sai luật nhưng Im Seulong cũng không hoàn toàn vô tội. Dù vào thời điểm đêm khuya nhưng đèn đường và đèn từ các bảng hiệu bên đường vẫn đủ sáng để quan sát, nạn nhân đã đi bộ từ từ qua đường chứ không phải chạy vụt sang.

Nạn nhân đi bộ với tốc độ chậm, và ánh đèn đường vẫn đủ sáng.

Đồng thời, vài cư dân mạng cũng cho rằng chiếc xe của Im Seulong đang chạy quá tốc độ và không kịp dừng lại nên đã tông phải nạn nhân. Cụ thể, đã có người tính toán tốc độ chạy xe của Im Seulong bằng cách cắt các khung hình trong đoạn CCTV và ra kết quả nam ca sĩ đã chạy quá nhanh, vượt quá tốc độ cho phép tại đường nội đô Hàn Quốc là 60km/h.

Dân mạng cho rằng Im Seulong đã lái xe quá tốc độ và không kịp phanh, gây nên vụ tai nạn thảm khốc.

Trước những bình luận này, hai luật sư Hàn Quốc đã lên tiếng rằng tốc độ lái xe chính là điều quyết định liệu Seulong có bị tuyên án hay không. Luật sư Jung Kyung Il cho rằng nạn nhân không tự nhiên vụt ra đường mà đã đi bộ. Qua đoạn CCTV, cũng có thể thấy ánh đèn đường vẫn đủ sáng.

Luật sư Lee Gil Woo cũng đồng ý rằng Seulong có lỗi trong vụ tai nạn. Ngay cả khi không lái xe quá tốc độ, thì trong điều kiện trời mưa, đêm muộn và đến ngã tư, nam ca sĩ cũng nên giảm tốc để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, ngay tại hiện trường cũng có cảnh báo tài xế nên giảm tốc vì đây là khu vực hay xảy ra tai nạn.

Luật sư Hàn khẳng định Im Seulong (2AM) có thể phải vào tù sau khi CCTV vụ tai nạn chết người được công bố - Ảnh 6.

Biển cảnh báo giảm tốc độ tại hiện trường.

Luật sư Jung tin rằng nam ca sĩ Seulong nắm giữ 40% lỗi, ý kiến của luật sư Lee là 60%. Hiện tại, vụ án vẫn được cảnh sát điều tra và chưa công bố kết quả chính thức, nhưng nếu Seulong không thể dàn xếp với phía gia đình nạn nhân, anh sẽ đối diện nguy cơ ngồi tù đến 5 năm và chịu phạt 20 triệu won (khoảng 390 triệu đồng). Nếu đạt được thỏa thuận, nam ca sĩ sẽ được nhận án treo, tuy nhiên nếu không thể thì xác suất Im Seulong vướng vòng lao lý là khá lớn.

Nguồn: Koreaboo, JoongAng Ilbo