Lùm xùm “Jack gặp Messi”: Chiêu trò truyền thông, ai là người hưởng lợi?

Khi ồn ào xảy ra, không chỉ Jack mà những người trong chuyến sang Pháp gặp Messi cũng được dư luận quan tâm.

Ca sĩ Jack đang là tâm điểm gây tranh cãi của dư luận khi MV mới của anh có sự xuất hiện của ngôi sao bóng đáMessi.

Doanh nhân Q.C – người đồng hành cùng Jack trong chuyến đi sang Pháp – tố Jack bịa đặt, tự ý sử dụng hình ảnh của Messi đưa vào MV. Người này khẳng định những thành viên trong chuyến đi đã thống nhất về việc chỉ giữ hình ảnh, video có Messi làm kỷ niệm, có thể đăng lên mạng xã hội, không dùng cho mục đích thương mại.

Sau đó, Jack phản hồi rằng: “Tôi sẽ không làm video này nếu không được sự cho phép từ ban đầu. Trong chuyến đi gặp Messi, tôi đã trao đổi và xin phép việc sử dụng hình ảnh. Phía Messi đã đồng ý với điều kiện không sử dụng hình ảnh anh ấy cho mục đích thương mại, chính trị hay quốc gia".

Trước chia sẻ của Jack, doanh nhân Q.C một lần nữa tuyên bố trên trang cá nhân: “Tôi khẳng định Messi không biết Jack là ai, không có thỏa thuận hay xin phép gì cả ở thời điểm đó. Còn nếu Jack có liên lạc và Messi trả lời, đơn giản Jack có thể đưa ra để không ảnh hưởng uy tín rất nhiều người, cũng như rủi ro bị kiện”.

Đồng thời, doanh nhân Q.C cho biết, hành trình nhóm anh sang Pháp gặp Messi vô cùng khó khăn, tốn kém. Ngoài ra, phía Jack cũng gặp nhiều vấn đề khi xin visa.

Ban đầu, nhóm doanh nhân Q.C và Jack dự kiến sẽ gặp Messi tại sân vận động Công viên các Hoàng tử sau trận đấu. Họ mua 4 vé vip vào sân, thuê xe sang để ghi hình… Tuy nhiên buổi hẹn đầu tiên thất bại vì Messi bỏ về, không muốn gặp ai.

Lùm xùm “Jack gặp Messi”: Chiêu trò truyền thông, ai là người hưởng lợi? - 2

Doanh nhân Q.C và Jack trong chuyến sang Pháp gặp Messi

Nhiều khán giả cho rằng, việc Jack “đi ké” và không mất một đồng để gặp Messi là khó có thể xảy ra. Thậm chí một tài khoản N.S đã hỏi thẳng doanh nhân Q.C rằng: “Rốt cuộc Jack có đưa tiền và phí cho anh không và tổng là bao nhiêu?”. Đáp lại, doanh nhân Q.C nói: “Câu hỏi đã thấy thiếu thiện chí và hiểu biết”.

Trong bài đăng trên Fanpage chính chủ có 2,3 triệu người theo dõi, Jack cho biết bản thân đã phải bỏ ra một khoản kinh phí rất "lớn" để theo đuổi và thực hiện giấc mơ gặp Messi, hoàn toàn không có chuyện anh đi "ké" như các tin đồn đang lan truyền trên mạng xã hội.

Sau 6 ngày ra mắt, MV gây tranh cãi của Jack hiện hút 6 triệu lượt xem và vẫn giữ vị trí Top 1 thịnh hành YouTube tại Việt Nam.

Dù sản phẩm không bật chế độ kiếm tiền từ quảng cáo, không có bất cứ sự xuất hiện của nhãn hàng nào nhưng nhiều khán giả cho rằng ít nhiều Jack đã thu lợi về mặt danh tiếng sau thời gian dài im ắng với âm nhạc. Kênh YouTube, fanpage… của anh cũng tăng đáng kể về lượng người theo dõi. Đông đảo fan nước ngoài cũng biết đến Jack nhờ hiệu ứng của Messi.

Trong thời gian ít xuất hiện, Jack nói đã suy nghĩ nhiều về lý tưởng sống, muốn truyền tải những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng thay vì chỉ sống cho riêng mình. Vì vậy, anh quyết tâm biến ước mơ gặp gỡ Lionel Messi thành hiện thực.

"Tôi tâm niệm video này được làm để chia sẻ với cộng đồng, lan tỏa tới cộng đồng câu chuyện nuôi dưỡng ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ. Tôi tin rằng Messi cũng ủng hộ lựa chọn này", anh nói.

Ngoài Jack, những người trong chuyến sang Pháp gặp Messi cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Trong đó, doanh nhân Q.C gây chú ý nhất.

Từ khi đăng các bài “bóc phốt” về Jack, Facebook của vị doanh nhân này trở nên vô cùng “hot”. Các bài đăng của anh hút hàng chục nghìn lượt like (thích), hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. Lượt người theo dõi trên Facebook của doanh nhân sinh năm 1983 cũng tăng vọt lên gần 55 nghìn lượt follow.

Sau đó, truyền thông đưa nhiều bài viết về danh tính của doanh nhân Q.C. Anh được giới thiệu là người giàu có với nhiều công ty chuyên về xây dựng và bất động sản. Ngoài ra, anh còn cực kỳ yêu bóng đá và có "số má" trong "giới mạnh thường quân". Trước khi có cuộc gặp với danh thủ Lionel Messi, anh từng gặp gỡ các cầu thủ nổi tiếng khác như Ronaldo, Mbappe, Haaland…

Gần nhất, đại diện truyền thông của Q.C cho biết uy tín của vị doanh nhân này bị ảnh hưởng từ câu chuyện liên quan đến MV có hình ảnh Messi của ca sĩ Jack (tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn). Đại diện của ông Q.C và ca sĩ Jack dự kiến sẽ có buổi làm việc để giải quyết các bất đồng và thống nhất thông tin.

"Tôi và đại diện của ca sĩ Jack gặp nhau trực tiếp tại Hà Nội để thống nhất thông tin một cách chính xác nhất. Mọi người cũng đỡ phải suy đoán điều gì cả. Hai bên sẽ có thông cáo báo chí trong vài ngày nữa”, người đại diện của doanh nhân Q.C nói.

Điều này khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn rằng phải chăng phía Jack và doanh nhân Q.C đang "dẫn dắt dư luận để đôi bên cùng có lợi"?.

Khán giả V.L viết: “Tôi thấy hai bên giống như đang bày trò quá. Ca sĩ thì được lợi khi MV ngày càng nhiều lượt xem, mọi người kéo vào cũng tò mò vì Messi. Vị doanh nhân thì được mọi người quan tâm, chú ý dù trước đây chả ai biết anh ấy là ai”. Tài khoản X.V bày tỏ: “Dù gì Jack và doanh nhân Q.C cũng đã đồng hành sang Pháp gặp Messi. Khi ồn ào xảy ra, hai bên cùng lên tiếng nói rõ là xong vấn đề. Đằng này tôi thấy vị doanh nhân đăng bài viết liên tục, không hiểu mục đích gì, đến giờ thì công chúng vẫn hoang mang vì không rõ thực hư câu chuyện ra sao”…

Lùm xùm “Jack gặp Messi”: Chiêu trò truyền thông, ai là người hưởng lợi? - 3

Nhiều khán giả hoài nghi Jack và những người trong cuộc đang dẫn dắt dư luận

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (người sáng lập truyền thông Trăng Đen) cho hay, việc người này người kia có "dẫn dắt dư luận" hay không thì chúng ta không phải người trong cuộc nên sẽ khó trả lời đúng hay sai.

“Quan điểm cá nhân tôi cũng không quan tâm lắm đến việc họ có dẫn dắt dư luận hay không. Tôi chỉ thấy rằng, ở vai trò nghệ sĩ, Jack đang vẽ ra một hình ảnh rất xấu, vô cùng xấu, và cái giá phải trả sẽ không chỉ thời điểm bây giờ.

Khán giả hiện tại khó tính lắm. Họ không dễ bỏ qua đâu, cũng không xuề xoà để ai đó bày trò dắt mũi. Cho nên, nếu sự thật như vậy thì Jack đang "đi trên dây" và tôi vẫn chưa thấy có cái lợi nào cho cậu ấy”, anh nêu quan điểm.