Malaysia khó có thể hòa ĐT Việt Nam nếu không phải ông trọng tài Úc bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Khi hai đội Malaysia và Việt Nam bước ra sân cùng tổ trọng tài hôm 11/12, nhiều người nhận ra ông trọng tài Úc quen mặt. Ông đã từng "sáng" nhất trong một ngày đầu năm 2018.


Ông Chris Beath đã bị đánh lừa? (Ảnh: Tienphong.vn)

Và người hâm mộ sẽ còn nhớ đến ông ta lâu lắm vì 2 trận đấu ông cầm còi, Việt Nam đều hòa tức tưởi và chịu thêm nhiều cực nhọc trong trận đấu từ các quyết định sai lầm của ông. Tên của ông là Chris Beath, vị trọng tài người Úc bắt trận chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua chính là người bắt chính trận tứ kết giải U23 châu Á hồi đầu năm giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.

Còn nhớ sau trận đấu đó, ông Chris Beath đã nhận rất nhiều "gạch đá" từ fan Việt trước những quyết định có phần thiên vị U23 Iraq. Đó là trận đấu mà ông đã cho các cầu thủ Iraq hưởng một quả phạt đền sau lỗi không rõ ràng, bắt sai một tình huống việt vị suýt dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam và nhiều tình huống rút thẻ vô lý với cầu thủ Việt Nam.

Và cũng chính "căn bệnh" này lại lặp lại trong trận gặp Malaysia khi không ít lần ông rút ra những tấm thẻ vàng không xứng đáng cho các tuyển thủ của chúng ta. Đây cũng là lý do để HLV trưởng ĐT Malaysia "đổ thừa" các cầu thủ Việt Nam chơi rắn. Ông Tan Cheng Hoe đã cố tình lờ đi những pha bóng mà vị trọng tài Úc đã bỏ qua cho họ.

Đầu tiên phải kể đến tình huống chạm tay rõ ràng trong vòng cấm sân nhà của hậu vệ Malaysia. Tờ Bongdaplus.vn phân tích: "Ở tình huống Quang Hải đá phạt khi trận đấu đang ở phút 30, bóng đã chạm tay hậu vệ Narizul Naim trong vòng cấm. Nhưng trọng tài Chris Beath không thổi penalty cho Việt Nam". Phải chăng do khi đó ĐT Việt Nam đang dẫn 2-0 nên ông Chris Beath nghĩ nếu thổi phạt đền thì trận đấu chẳng còn gì để xem?



Tình huống đáng chú ý thứ 2 của vị trọng tài Úc là pha thổi phạt ở cánh phải của Việt Nam dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Malaysia. Tờ Zing.vn bình luận: "Phía Malaysia cho thấy kinh nghiệm với nhiều tình huống tiểu xảo, ăn vạ đánh lừa trọng tài. Phút 36, đội bạn được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số".

Và cuối cùng phải kể đến tình huống cầu thủ đội bạn thoát thẻ đỏ trong tình huống đánh nguội vào đầu Văn Hậu. Tờ Toquoc.vn mô tả: "Phút thứ 63, một cầu thủ của đội tuyển Malaysia đã có một pha đánh nguội khiến số hậu vệ số 5 của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu phải nằm sân trong ít phút. Cầu thủ này đã dùng tay cố tình đấm vùng đầu của Đoàn Văn Hậu sau khi hậu vệ Đội tuyển Việt Nam lao vào cản phá đường bóng. Đây là những hành vi khó chấp nhận nhưng không hiểu vì lý do gì, vị trọng tài biên đứng gần đó trông thấy nhưng lại không hề lên tiếng với trọng tài chính".


Với kết quả hòa lần này được coi là có lợi cho chúng ta, ông Chris Beath đã không còn bị "ném đá" nhiều như hồi đầu năm. Nhưng có điều chắc chắn rằng, nếu còn lâu sau bắt chính các trận đấu có Việt Nam, ông trọng tài Úc này hẳn sẽ không được hoan nghênh./.