Màn dự đoán đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của "thánh sóc" khiến sĩ tử xôn xao

Nếu bạn vẫn đang hoang mang chưa rõ mai kia tác phẩm nào sẽ xuất hiện trong đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thì cứ để “Gia Cát Dự” này giải quyết nhé!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã cận kề, bên cạnh những mối bận tâm lo ngại về sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đề thi cũng là vấn đề mà các sĩ tử vô cùng quan tâm. Để đạt được những số điểm cao ở bất kỳ những môn học nào thì ngoài năng lực, kiến thức thì đôi khi cần phải sở hữu thêm một chút may mắn. Đặc biệt là ở môn Ngữ Văn, môn học được rất nhiều những sĩ tử nhà ta “đo ni đóng tủ” rất nhiều thì việc may mắn rơi vào đúng "bài ấy" sẽ khiến các bạn không phải "cắn bút".

Và như thường lệ, tới thời điểm nước rút này, những “thánh đoán đề” cũng dần xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Mới đây nhất, một clip ghi lại cảnh dự đoán đề Ngữ văn được chia sẻ trên diễn đàn học đường đã khiến dân tình không nhịn được cười.


"Thánh sóc" dự đoán đề Ngữ văn. (Clip: Trường Người Ta)

4 tác phẩm được cho là có tiềm năng nhất được ghi tên ra giấy là “Đất nước”, “Sóng”, “Việt Bắc”, “Người lái đò sông Đà” lần lượt được đặt ra cùng với các loại hạt ngũ cốc rải ở trên để "thánh sóc" lựa chọn. Chú sóc siêu xinh xắn đã không ngại ngần phi ngay vào phía tác phầm “Việt Bắc” và ăn ngấu nghiến khiến ai nấy đều gật gù và khá tin đây chính là tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi năm nay.

Từ trước tới nay, nhiều “Gia Cát Dự” kiểu như này đã xuất hiện qua nhiều màn biểu diễn như bốc thăm; dùng chó, mèo, chuột và giờ là cả chú sóc này nữa. Dù không thể tin tưởng vào trò may rủi này nhưng cũng phải công nhận dân tình cũng có thêm chút niềm tin và có thể sẽ đầu tư hơn để học tác phẩm này.

Xem xong clip, các cô cậu học trò tỏ ra khá hào hứng và lại được phen cười lăn với “Gia Cát Dự” lầy lội: “Không đúng thì mày cứ xác định xào sả ớt đi nhé!”; “Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xem”; “Sóc nấu món gì ngon?”; “Nên tin vào thần Sóc”.../.