Mặt nạ chanh dây trong truyền thuyết của Duy Pinky hóa ra cực kỳ hiệu quả, chị em không thể bỏ lỡ

(KenhTinGame) - Câu chuyện bên lề của những cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang là đề tài cực hấp dẫn với trẻ em. Nhất là Hồng Duy khi anh chàng này chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp như son và mặt nạ dưỡng da

Bắt nguồn từ một bài đăng trên Instagram của cầu thủ Hồng Duy Pinky, các fan đã truy lùng ra dòng bình luận Xuân Trường hỏi mua mặt nạ chanh dây của anh chàng này. Ngay sau đó, các tín đồ mê làm đẹp đã không bỏ qua cơ hội, lập tức săn lùng loại mặt nạ chanh dây đã khiến cho đội trưởng mắt híp của chúng ta phát cuồng.

Trước làn sóng hâm mộ quá lớn của hội chị em, trang facebook của Hồng Duy đã lên tiếng đính chính rằng anh không bán mặt nạ chanh dây. Chỉ vì anh chàng này thích chanh dây nên Xuân Trường mới trêu đùa mà thôi. Tuy vậy, rất nhiều chị em vẫn quyết không dừng lại, họ vẫn quyết săn lùng tìm mua "mặt na chanh dây" cho bằng được.

Chanh dây - công dụng tuyệt vời trong việc trị mụn trứng cá và làm trắng da

Chanh dây còn được gọi là chanh leo. Trong loại quả này có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe và cho da như: Chất xơ, lipit, protein; các loại vitamin như A, B, C... Ngoài ra, trong chanh dây còn có chứa các hợp chất phytochemica, axit phenolic và flavonoid cùng nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, phốt pho,... không những có công dụng làm đẹp rất tốt mà còn có tác dụng giúp chống lại các tế bào ung thư và ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống nhiễm trùng.

Những công dụng thực sự của chanh dây đối với làn da:

- Trong chanh dây có chứa hàm lượng lớn aaxit citric. Chất này giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

- Các protein trong chanh dây nuôi dưỡng da, giúp da săn chắc, căng tràn sức sống.

- Vitamin nhóm B trong chanh dây giúp dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ, đẩy lùi các sắc tố đen.

- Vitamin C giúp kháng khuẩn, làm lành các tổn thương của làn da, giúp da mau phục hồi và dưỡng da sáng mịn.

Các cách làm mặt nạ tự nhiên từ quả chanh dây cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Bạn có thể sử dụng chanh leo để dưỡng da, làm sáng hồng tự nhiên, hoặc hết hợp với các nguyên liệu cực dễ tìm có sẵn trong tủ bếp, để đem lại cho bạn những cách trị mụn cực hay và hiệu quả. Dưới đây công thức trị mụn cực nhanh và an toàn bằng chanh leo đem lại cho bạn làn da không tì vết.

Mặt na trị mụn trứng cá bằng chanh dây

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 thìa bột nghệ

- Ruột một quả chanh dây

Cách làm

- Bạn lấy 1 thìa bột nghệ, phần ruột của 1 quả chanh dây, sau đó trộn đều 2 nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt.

- Tiếp đó, rửa mặt sạch sẽ để giúp lỗ chân lông nở ra, làm sạch bụi bẩn và làm cho da hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

- Sau đó, bạn lấy hỗn hợp thoa đều lên da và các vùng có mụn, sẹo thâm.

- Bạn có thể thư giãn trong khoảng 20-30 phút để các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào da loại bỏ các nốt mụn, sẹo thâm, cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Áp dụng liên tục 2-3 lần/ tuần. Để đạt hiệu quả đặc trị mụn trứng cá cao hơn trong quá trình làm mặt nạ nên nghiền nát cả hạt chanh leo.