Mẹ phạt đổ nước vào người con gây tranh cãi

Một người mẹ ở Trung Quốc đã đổ nước nhiều lần vào người con trai đang học tiểu học như một hình phạt sau khi cậu bé tạt nước các bạn cùng lớp.

Đoạn video ghi lại cảnh người mẹ bắt con trai đứng trong khuôn viên căn hộ ở tầng hai và cô liên tục đổ nước từ một cái chậu lên người cậu bé, thu hút hơn 6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Douyin. Khi cậu bé bắt đầu hét lên "Không!", cô hỏi: "Tại sao không? Không phải con nói điều này rất vui sao?". Người mẹ phạt con trai mình vì một giáo viên đã báo rằng con trai cô hắt nước vào bạn cùng lớp từ tầng ba của trường, ngoài ra còn ném hộp sữa vào họ.

Nói với mẹ về hành động ở trường, cậu bé cho biết đã chứng kiến những người bạn khác tạt nước lên người bạn và cho rằng trò đùa này rất vui. Do vậy, người mẹ quyết định "để con trải nghiệm nước như thể cậu bé là một nạn nhân". "Con có nghĩ đến bọn trẻ ở tầng dưới khi con tạt nước vào chúng không?", cô hỏi con trai khi cậu bé phàn nàn rằng mình bị lạnh. Cô ngừng dội nước vào người con trai khi bé tỏ ra hối hận.

Phương pháp dạy con của cô nhận được ý kiến trái chiều trên mạng. Nhiều người ủng hộ: "Cô ấy không trút giận mà bình tĩnh dạy con thông qua trải nghiệm và lý lẽ"; "Không ai yêu con bằng mẹ, cô ấy làm thế vì chính con trai mình". Tuy nhiên, một số người cho rằng bà mẹ này quá khắc nghiệt, có thể vô tình khiến con bị tổn thương tâm lý và ám ảnh về sau. Một người bình luận: "Người mẹ có thể nói nhẹ nhàng: 'Sau này đừng đổ nước vào bạn nữa nhé', lời nói như vậy không gây tổn thương lại vẫn giúp đứa trẻ nhận lỗi".

Đáp lại những lời chỉ trích, người mẹ hỏi: "Nếu tôi không dạy con nghiêm khắc như vậy, lần sau con trai tôi lại nghĩ ném đá vào người khác là vui thì sao?". Cô nhấn mạnh rằng đây là kỷ luật tích cực, không đòn roi nhưng đủ sức răn đe để con biết đâu là gây nguy hiểm cho người khác và sẽ không phạm phải sai lầm.