Mới yêu hơn 1 tháng bố mẹ đã bắt dẫn về nhà chơi vì bạn trai hơn 11 tuổi, cô gái lo lắng xin tư vấn cộng đồng mạng

Yêu người hơn nhiều tuổi luôn là đề tài gây tranh cãi trên MXH và cả trong nhiều cộng đồng. Những ai có bạn trai hơn 11 tuổi hoặc hơn có lẽ sẽ vô cùng đồng cảm với câu chuyện của cô gái sau đây.

bạn trai hơn 11 tuổi
(Ảnh minh họa)

Mới đây, một cô gái có bạn trai hơn 11 tuổi, mới chỉ yêu được hơn 1 tháng đã bị bố mẹ đòi dẫn anh chàng về nhà chơi nên rất lo lắng. Cô gái đã xin tư vấn trên một diễn đàn MXH: "Em và ny hơn nhau 11t, em quen anh qua mạng và nhà cách nhau khá xa (35km). Em mới yêu anh đc hơn 1 tháng, bme em biết và bảo em dẫn anh về nhà chơi. Em thực sự cũng chưa muốn dẫn anh về nhà, nhưng trc sức ép của bme thì em cũng có bảo anh vào nhà chơi.

Và mấy hôm trước, thì bố em bảo em nói với anh, sang tuần dẫn bme sang nhà em nói chuyện thì mới tiếp tục cho yêu, không thì phải chấm dứt mqh này. Em thì thấy việc này chưa đến mức 2 gđ phải gặp nhau để nói chuyện, vì mới quen có hơn 1 tháng và em cũng chưa muốn cưới. Đây là lần đầu tiên em có ny nên thiếu kinh nghiệm, các bác cho em hỏi phải làm gì trong trường hợp này ạ.

Và ở đây có ai kiểu yêu đương cứ bị bme nói chỉ đến nhà ngồi nc, không phải đi đâu hết ko ạ, vì để duy trì tình yêu thì cũng phải nắm tay, ôm, hôn là cái tối thiểu chứ nhỉ. Thực ra còn nhiều vấn đề nữa, nhưng ngồi viết thì chữ nó cứ đi đâu sạch nên em chỉ hỏi vấn đề chính. Em thực sự mệt mỏi với bme em và với lần yêu đầu này...".

bạn trai hơn 11 tuổi

Những thông tin như "quen qua mạng", "cách nhau khá xa (35km)" (35 km gọi là khá xa?) khiến nhiều người "đoán già đoán non" rất có thể cô gái này mới chỉ tuổi teen. Vậy nên nhiều khả năng bố mẹ cô gái chưa chắc đã lo chuyện chàng trai hơn cô những 11 tuổi mà có khi là lo cô gái còn quá trẻ đã vướng vào yêu đương. Và nhiều phụ huynh bây giờ chọn cách không gay gắt với mối quan hệ của các bạn trẻ để tránh sức ép mà nhẹ nhàng đòi... đưa về nhà chơi như bố mẹ cô gái này.

bạn trai hơn 11 tuổi

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zqb

Về tuổi tác trong tình yêu, nhiều cư dân mạng đã đưa ra góp ý: "Hơn e 11t thì có khi 1 đời vợ rồi e nha, tìm hiểu kĩ vào, tốt nhất gái chưa qua lần đò nào đừng nên lấy trai đã 1 đời vợ vì bản thân mình nhiều khi k thực sự chấp nhận đc đâu"; "Tuổi trẻ có nhiều trải nghiệm còn tuổi già thì có nhiều kinh nghiệm. Thế nên bme em có lý do cả đấy"; "Hơn 11t tức là hơn bạn khá nhiều kiến thức xã hội đấy, nghe lời bố mẹ bạn đi"...

bạn trai hơn 11 tuổi

Và nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế: "Chuyện khá giống t ở chỗ là t với ny cũng hơn nhau 11t. Em thì đang chuẩn bị tốt nghiệp c3. Nhà 2 đứa cách nhau 5-6km. T với chị của em chơi với nhau gần 10 năm rồi, 2 nhà cũng biết khá rõ về nhau nên là lần đầu tiên t xin phép cho 2 đứa quen nhau cũng chẳng có chuyện phải dẫn bố mẹ sang nhà nói chuyện."; "Bây giờ m còn tuổi ăn chơi yêu đương tự do, sau này có con cái đi rồi m sẽ hiểu 2 ông bà ko làm chuyện dư thừa đâu"...

bạn trai hơn 11 tuổi
(Ảnh minh họa: VnExpress)

Rất nhiều bạn trẻ cũng thắc mắc không hiểu cô gái này đã đủ 18 tuổi hay chưa bởi trong chuyện này nhiều người cảm thấy thật khó tư vấn khi cô gái vẫn sống cùng bố mẹ. Một cư dân mạng ẩn ý cô gái chưa đủ chín chắn để có thể bước vào chuyện tình cảm: "Hơn 11t yêu qua mạng hơn 1 tháng, bố mẹ nói chuyện thôi đã bảo 2 đứa cưới đâu mà đã nghĩ tới cưới. Đọc bài buồn cười quá, sr bạn chứ đọc văn này bạn dưới 20 và là tấm chiếu mới chắc luôn. 35 km đã bảo xa"./.