Một nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi"

“Anh Hoài Linh có truyền thần đặc biệt” - Hương Thủy chia sẻ.

Mới đây, tại một livestream trước thềm live show kỷ niệm 30 năm sự nghiệp NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ cải lương Hương Thủy đã chia sẻ về đàn anh.

Cô nói: “Tôi không thể nào quên được lần bén duyên đầu tiên của tôi với hài kịch là do được anh Hoài Linh mời đóng. Phải nói anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi. Tôi và anh Hoài Linh đóng chung với anh Chí Tài. Vở hài kịch đó là Xin đừng yêu tôi.

Một nữ nghệ sĩ chia sẻ:

Hương Thủy

Trong vở kịch đó, tôi đóng vai bà vợ trẻ của anh Hoài Linh. Sau này khán giả gặp tôi toàn hỏi chồng Hoài Linh đâu.

Hồi xưa, tôi nhát lắm. Lúc đó, tôi đi học ở trường Sân khấu Điện ảnh, nhiều anh chị cũng mời đi đóng hài kịch nhưng tôi không đóng được, đóng không vui, cứ lên sân khấu lại mắc cười rồi diễn không được.

Anh Hoài Linh lần đó mời tôi diễn hài, tôi vừa mừng vừa run vừa gan vì liều hết mình để đóng, ai ngờ lại thành công.

Sau này, tôi và anh Hoài Linh còn đóng chung tuồng Nửa đời hương phấn. Lúc đó, anh Hoài Linh vào vai cha tôi, vui lắm.

Tôi nói thật, tôi diễn hài là có gì lên nói đó. Anh Hoài Linh là một thiên tài vì không học qua trường lớp nào nhưng diễn rất hay. Anh Hoài Linh giống như được ông trời đãi. Anh ấy chỉ cần lên nói vui vui vài câu là mọi người đã bật cười. Vì thế nên khi diễn chung, anh Hoài Linh cũng không chỉ dạy gì tôi nhiều, chỉ ráp vài câu vào với tôi là khán giả cười.

Tức là, anh Hoài Linh không cần kỹ thuật, kịch bản gì nhiều, cứ tới lúc tập là tự nhiên anh ấy nghĩ ra hết mảng miếng nọ kia. Anh ấy cũng bảo tôi là cứ diễn tự nhiên, đừng run.

Anh Hoài Linh có truyền thần đặc biệt, cứ lên sân khấu là truyền lửa được cho bạn diễn, khiến tôi vui lên, thoải mái hơn và không bị áp lực, nói năng tự nhiên, không cần gồng lên để diễn.

Một nữ nghệ sĩ chia sẻ:

Hoài Linh

Sẵn đây, tôi rất cảm ơn anh Hoài Linh đã cho tôi nhiều cơ hội được diễn hài kịch”.

Diễn viên Minh Dự thì nói: “Tôi và anh Hoài Linh khác sân khấu nên ít có cơ hội diễn chung nhưng từ nhỏ tôi đã đi coi anh Hoài Linh diễn, nhất là ở sân khấu Nụ Cười Mới.

Sau này, tôi có tham gia một số gameshow hài có anh Hoài Linh ngồi dưới làm giám khảo. Tôi cũng được anh Hoài Linh mời tới diễn ở liveshow của anh ấy”.