Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng livestream bán hàng: “Dù là nghệ sĩ, bán sầu không ngon tôi vẫn bị chửi như thường”

“Các bạn trẻ bây giờ lanh và duyên lắm, có nhiều ý tưởng, mảng miếng sân khấu. Nhiều khi tôi chạy theo các bạn ấy không kịp” - Thúy Nga chia sẻ.

Mới đây, tại một livestream, danh hài Thúy Nga đã chia sẻ đôi điều về nghề nghiệp của mình.

Cô nói: “Đã rất lâu rồi tôi không đi diễn, nên lần này trở lại với sân khấu vô cùng áp lực. Trong khi đó, tôi lại phải đóng chung với dàn nghệ sĩ gạo cội cùng các nghệ sĩ trẻ.

Các bạn trẻ bây giờ lanh và duyên lắm, có nhiều ý tưởng, mảng miếng sân khấu. Nhiều khi tôi chạy theo các bạn ấy không kịp.

Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng livestream bán hàng: “Dù là nghệ sĩ, bán sầu không ngon tôi vẫn bị chửi như thường”- Ảnh 1.

Danh hài Thúy Nga

Từ lúc biết tin mình được mời diễn liveshow 30 năm của anh Hoài Linh, tôi áp lực vô cùng. Tôi phải thức đêm, xem hết các clip để cập nhật mảng miếng của các nghệ sĩ trẻ, nâng cấp cái đầu mình lên.

Đã không đi diễn thì thôi, còn đã diễn là phải cập nhật lại hết để còn thích ứng, ứng biến được trên sân khấu. Chưa kể, tôi còn phải diễn chung với nhiều gạo cội như anh Hoài Linh, thầy tôi Minh Nhí, anh Hữu Châu, đều là đàn anh của tôi. Nếu tôi diễn không hay là thầy tôi chê ngay, nhục lắm.

Nói thật, tôi làm nghề bao năm nhưng mỗi lần nói đi quay chương trình là áp lực từ lúc lên poster. Các anh chị ca sĩ lên sân khấu thì có bài để hát xong hết rồi, còn nghệ sĩ hài chúng tôi nhiều áp lực lắm.

Diễn hài phải có năng khiếu, cái duyên sân khấu và quan trọng nhất phải có kịch bản hay, vai diễn hay. Chỉ cần có kịch bản hay là như trúng số, trúng tủ, may mắn lắm.

Nhiều lúc gặp phải vai diễn không hay, tôi quay xong về buồn lắm. Kịch bản hay chiếm 80% của vở hài.

Tôi để ý thì thấy cách khán giả trong nước và ở hải ngoại thưởng thức hài khác nhau nhiều. Ở hải ngoại, khán giả chú trọng vào kịch bản, nội dung, mảng miếng chỉ cần vừa phải, dồn dập quá họ không cảm nhận được, không cười kịp. Khán giả không cười là nghệ sĩ trên sân khấu vô cùng áp lực, căng thẳng, toát mồ hôi.

Khán giả trong nước lại cần mảng miếng liên tục vì họ cập nhật liên tục, nhạy về mảng miếng, diễn hài mà không có mảng miếng liên tục là thua.

Đợt này, Quang Lê còn nhờ tôi bảo anh Hoài Linh viết cho một vai diễn vì Quang Lê mê đóng hài lắm, nhìn Quang Lê cũng mắc cười và có duyên.

Một nữ nghệ sĩ nổi tiếng livestream bán hàng: “Dù là nghệ sĩ, bán sầu không ngon tôi vẫn bị chửi như thường”- Ảnh 2.

Nhưng Quang Lê rất hay bùng kèo, nói một kiểu làm một kiểu. Nhiều lúc hẹn tôi livestream nhưng tới sát giờ thì kêu mệt không tới nữa.

Tôi diễn hài thích diễn ở không gian vừa phải, ấm cúng để tôi trên sân khấu nghe được tiếng cười của khán giả ùa lên, từ đó có lửa diễn. Không gian rộng quá, tiếng cười của khán giả bị loãng đi, trên sân khấu nghe không rõ nên cũng mất lửa.

Thúy Nga cũng chia sẻ về tình hình livestream bán hàng của cô: "Giờ tôi bán sầu riêng lỗ lắm, tôi chỉ bán những loại dễ ship. Bán sầu riêng mà khách ăn ngon thì vui, không ngon là chửi ngay. Dù là nghệ sĩ tôi vẫn bị chửi như thường”.