Mức học phí lên tới hơn 1 tỷ đồng của ngành Y khoa ĐH Quốc tế Hồng Bàng khiến nhiều người "choáng"

Với thời gian đào tạo trong 6 năm, ước tính tổng chi phí để theo học ngành Y khoa tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng sẽ là hơn 1,1 tỷ đồng cho chương trình tiếng Anh.

Chi phí cho việc học tập suốt những năm đại học là khoản tiền không hề nhỏ một chút nào. Do đó, bên cạnh chất lượng đào tạo thì học phí của các trường cũng là tiêu chí để sinh viên cân nhắc lựa chọn.

Bộ GD&ĐT mới đây vừa ra quyết định giao cho trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo ngành Y khoa trình độ đại học. Và Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP HCM) đã gia nhập danh sách các trường có mức học phí "khủng" khi ngành Y khoa của trường đã xác lập số tiền học phí khiến nhiều người nhìn vào phải trầm trồ.


Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành Y khoa trong năm 2020 sẽ là 100 sinh viên.

PGS-TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chia sẻ với báo Người Lao Động rằng, ngành Y khoa của trường sẽ tiến hành tuyển sinh ngay trong năm 2020. Cùng với đó, tiết lộ về mức học phí cũng được rất nhiều người quan tâm.

Cụ thể, với chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, chi phí cho một học kỳ sẽ là 82,5 triệu đồng, tương đương 990 triệu đồng cho 6 năm học. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ có mức học phí là 99 triệu đồng/học kỳ, tương đương 1 tỷ 188 triệu đồng cho 6 năm học.


Quyết định giao việc tuyển sinh cho Đại học Quốc tế Hồng Bàng của Bộ GD&ĐT.

Mức học phí dành cho ngành Y khoa của Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã khiến không ít cư dân mạng phải sửng sốt vì con số quá khủng. Nhiều người cho rằng, số tiền này không chỉ cao so với ngành y tại các trường khác nói riêng mà còn so với nhiều trường đại học lớn nói chung. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng mức chi phí cao đồng nghĩa với chất lượng giảng dạy cũng sẽ có phần vượt trội hơn nên có thể đây là khoản tiền đáng được đầu tư.


CĐM bàn tán xôn xao về mức học phí khủng của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Theo Yan.vn