Muôn kiểu hủy cưới mùa dịch: Người "phụng phịu" trao lễ giữa đường, kẻ chưa kịp cưới đã vào cách ly

Giữa mùa dịch bệnh nhiều đám cưới trong tình trạng thấp thỏm lo âu, thậm chí bị hoãn 2 đến 3 lần không thể tổ chức.

Dịch bệnh Covid-19 chưa khi nào hết nóng trên toàn thế giới, tại Việt Nam dù công tác phòng chống dịch hiệu quả nhưng cứ vài ba tháng lại xuất hiện ca nhiễm mới. Covid-19 không chỉ khiến cho tình hình kinh doanh sụt giảm, mà cả chuyện đại sự cưới hỏi của nhiều cặp đôi cũng vì thế ảnh hưởng. Liên tiếp các thông tin hủy cưới, hoãn cưới, thậm chí đang trên đường rước dâu cũng phải "quay xe".

Cô dâu, chú rể trao lễ ngay trạm thu phí

Câu chuyện dở khóc, dở cười xảy ra mới đây chính là hôn lễ của gia đình quê Hải Phòng, lấy vợ Quảng Ninh cho con trai. Vì diễn biến dịch quá nhanh và phức tạp, gia đình hai bên chủ động gộp cả lễ ăn hỏi và đón dâu vào một ngày. Nhưng trời phụ lòng người, đang trên đường đến Quảng Ninh đón dâu thì bị chốt chặn vì dịch, không được ra vào địa bàn đó.



Cả nhà trai hoang mang vì đến phút 89 rồi dịch bùng không thể đi đón dâu đành quay về hướng Hải Phòng. Nhưng may thay, cô dâu ở đâu phi thẳng xe lên trạm thu phí, hai gia đình gặp nhau giữa trạm, không pháo, không MC, không cần hoa hay đèn, tay bắt mặt mừng chụp ảnh trao sính lễ cho kịp giờ hoàng đạo. Thôi thì em không cần gì, chỉ cần lấy được chồng, cô dâu dù gương mặt thất thần không vui nhưng cũng cố cười tươi đeo nhẫn trong tiếng hô vang của người thân đi cùng. Tinh thần chấp hành của cả hai gia đình đáng được tuyên dương. Sau hôn lễ đặc biệt, ai về nhà nấy tiếp tục chống dịch.


Yêu 7 năm đợi ngày cưới mà toang

Cũng trong chiều nay, khi phát hiện thêm 82 ca nhiễm mới ở 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì một đôi trẻ khác cũng ngậm ngùi hoãn cưới. Đó là trường hợp của Đức Giang, Hồng Hạnh, cả hai phải hủy cưới ngay trong ngày, chú rể đăng đàn chia sẻ: "Tỉnh Quảng Ninh có trường hợp nhiễm Covid-19 và cấm tất cả các hoạt động tụ tập nên nhà hàng tổ chức tiệc cưới đã báo huỷ ngay trong ngày”.




Cặp đôi trải qua 7 năm yêu nhau và chỉ chờ đợi một đám cưới ngày hôm nay. Chia sẻ với báo chí, chú rể Đức Giang cho biết gia đình lên kế hoạch tổ chức từ lâu, quyết định cuối năm khi dịch bệnh ổn định nhưng không ngờ bùng phát trước Tết. Sáng nay khi mình đi ăn hỏi về lúc 8 giờ 30 thì vợ mình gọi điện báo là nhà hàng đã nhận được thông báo từ tỉnh và huỷ lịch tổ chức tại tiệc cưới. Sau đó đến nhà mình vì hai gia đình làm chung nhà hàng”, chú rể Đức Giang cho hay.

Dỡ bỏ rạp cưới ngay phút chót

Còn nhớ thời điểm tháng 3/2020, đám cưới của cô gái trẻ ở khu Tân Lập, Tân Thành, Dương Kinh, Hải Phòng cũng gặp trường hợp tương tự vì bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 gây xôn xao ở Hà Nội.


Theo đó, chị Đ.T.K.A cùng chồng sắp cưới về nước để tổ chức hôn lễ, nhưng khi ca nhiễm số 17 bị phát hiện, cả vợ chồng chị phải vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe vì đi cùng chuyến bay. Rạp cưới xa hoa bị gỡ bỏ ngay trong chiều hôm đó. Tuy nhiên không chỉ vợ chồng chị K, vui vẻ mà cả gia đình cũng chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Hoãn cưới 2 lần vì dịch

Chú rể Cường và cô dâu Mỹ Hạnh cũng là trường hợp số nhọ phải hoãn cưới đến 2 lần đều vì dịch bệnh. Theo kế hoạch tối 30/7 nhà cô dâu Mỹ Hạnh đã chuẩn bị phông bạt rập rình để cưới và đón dâu, nhưng tất cả đều chìm trong sự im lìm. Đó là đợt bùng dịch tại Đà Nẵng và lo lắng làn sóng du lịch có thể đưa khách mang theo viruss về Hà Nội.


Nhà Hạnh nằm ở Mễ Trì Thượng, trong vòng bán kính 1km với nhà của bệnh nhân số 447. Ca bệnh được xác định dương tính vào chiều tối 29, một ngày trước đám cưới của cô gái trẻ, cả hai đành thống nhất chỉ tổ chức đưa dâu lấy ngày đẹp, nhà gái hủy tiệc. Trước đó vào tháng 4, cả hai từng chọn ngày đẹp, chụp ảnh cưới nhưng toàn quốc lại giãn cách vì dịch và tận đến khi sắp về chung nhà vẫn không thoát khỏi Covid-19