MV mới của Sơn Tùng lộ chiêu trò "seeding", hàng ngàn bình luận tiếng Anh toàn đến từ...người Việt?

Đã xuất hiện tình trạng nhiều comment giống hệt nhau trong phần bình luận dưới MV mới ra mắt của Sơn Tùng M-TP

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức tung ra sản phẩm comeback của mình – MV mang tên There’s No One At All. Đây là một dự án tham vọng của Sơn Tùng M-TP, khi đây là MV đầu tiên hoàn toàn bằng tiếng Anh của mình. Anh đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng quốc tế trong quá trình thực hiện, đáng kể nhất là Chris Gehringer - người tham gia sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của các siêu sao US-UK như Lady Gaga hay Demi Lovato... 

Với sự khác biệt hoàn toàn so với sản phẩm trước đây, nên MV mới ra của Sơn Tùng ngay lập tức gây nhiều sự chú ý tới cư dân mạng Việt. Trong đó, khả năng phát âm và hát tiếng Anh của “chủ tịch” là vấn đề bị netizen săm soi nhiều nhất.

Từ trên xuống dưới, những comment giống nhau đến kỳ lạ

Loạt bình luận "seeding" này khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu

Có thể thấy, thoạt đầu phần đông người dùng khen ngợi khả năng phát âm tiếng Anh của Sơn Tùng. Tuy nhiên điều kỳ lạ đã xuất hiện khi số lượng comment khen ngợi nhưng độ dài cụt lủn lên tới…hàng ngàn. Cùng một nội dung “nice song” hoặc “very nice song” nhưng lặp đi lặp lại, tài khoản nào cũng giống nhau.

Điều này đặt ra nghi vấn những bình luận này thực chất là “seeding” – miêu tả việc tạo ra nhiều bình luận ảo để gây ra hiệu ứng giả, đánh lừa dư luận về mức độ tiếng vang của tác phẩm. Nghi ngờ này càng tăng khi tất cả bình luận bằng tiếng Anh này đều đến từ những tài khoản của... cư dân mạng Việt Nam.

Khán giả không khỏi thắc mắc, việc Sơn Tùng tạo ra MV tiếng Anh để hướng tới khán giả quốc tế, nhưng điều đó có nghĩa lý gì khi chỉ toàn fan Việt vào spam bình luận, copy-paste những câu cực kỳ vô thưởng vô phạt, chẳng khác nào robot.

Cộng với việc thành tích công chiếu ban đầu của MV này là vô cùng nghèo nàn, có thể thấy lần comeback lần này của Sơn Tùng không hề “xuôi chèo mát mái” như các fan mong đợi.