Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến

Những lời chế giễu của người xung quanh cùng lời cảnh báo liên quan đến mạng sống trở thành động lực thúc đẩy Amber Rachdi quyết định giảm cân.

Amber Rachdi là một cô gái 24 tuổi tới từ Troutdale, bang Oregon (Mỹ). Ngay từ nhỏ, cô nàng đã phải đối mặt với căn bệnh béo phì. Ở độ tuổi lên 5, Amber đã nặng gần 70kg, gấp 4 lần so với cân nặng trung bình của một bé gái cùng tuổi (17,9 kg).

Đến năm 16 tuổi, Amber béo tới mức phải dùng tới xe lăn để có thể di chuyển, chỉ có thể tự mình đứng trong vòng 30 phút mỗi lần. Ngay cả những việc đơn giản như vệ sinh cá nhân, Amber cũng phải nhờ tới sự trợ giúp của người khác mới có thể hoàn thành.

Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến - 1

Bản thân Amber biết rõ ngoại hình quá khổ khiến cô bỗng trở thành gánh nặng của gia đình, là đối tượng bị mọi người xung quanh chỉ chỏ và bàn tán. Tuy nhiên, cô không có cách nào khiến mình ngừng ăn bởi việc này giúp cô bình ổn cảm xúc của mình, vượt qua những nỗi lo lắng. Ngay cả khi đã cảm thấy no, Amber nhiều lúc vẫn tiếp tục ăn.

Tiêu thụ lượng đồ ăn lớn mỗi ngày, phần lớn đều là những thực phẩm giàu năng lượng, cân nặng của Amber tăng nhanh tới chóng mặt. Ở tuổi 24, Amber năng tới 657 pound (khoảng 298kg). Cân nặng mất kiểm soát tới mức cô phải nghỉ học đại học.

Amber có lẽ sẽ tiếp tục cuộc sống như vậy nếu không có biến cố xảy đến vào năm 2015, khiến cô hạ quyết tâm phải giảm cân. Cụ thể, trong một chuyến đi, chiếc xe lăn chuyên dụng của Amber bất ngờ bị hỏng, cha cô phải mượn một chiếc xe đẩy hàng ở sân bay để đưa được cô lên máy bay.

Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến - 2

Amber Rachdi buộc phải dùng xe đẩy hàng ở sân bay để di chuyển do xe lăn chuyên dụng của cô bị hỏng.

Hình ảnh “nàng béo” ngồi trên chiếc xe đẩy hàng đã thu hút sự chú ý của nhiều người tại sân bay, không ít người còn đưa điện thoại lên chụp hình và quay video lại. Cha của Amber thấy vậy, xót con gái liền lớn tiếng yêu cầu mọi người dừng lại. Cũng kể từ sự cố đó, Amber không còn muốn bước chân lên máy bay một lần nào nữa.

Tủi hổ vì những lời giễu cợt, Amber lại nhận được lời cảnh báo từ bác sĩ rằng nếu không chịu giảm cân, cô sẽ không sống được quá 30 tuổi. Suy nghĩ thông suốt mọi chuyện, Amber quyết định thực hiện phẫu thuật để loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể với sự giúp đỡ của bác sĩ Younan Nowzardian.

Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến - 3

Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến - 4

Nhan sắc quyến rũ hiện tại với thân hình thon gọn hơn nhiều của Amber Rachdi.

Cuộc phẫu thuật được thực hiện thành công càng khiến Amber có thêm động lực để thay đổi lối sống tiêu cực dẫn tới căn bệnh béo phì. Cô bắt đầu từ chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tới phòng tập thể dục, đồng thời liên hệ với một nhà trị liệu để học cách quản lý cảm xúc. Cuối cùng, chỉ trong một thời gian ngắn, Amber giảm được tới 181kg – một con số đáng ngưỡng mộ với những người như cô.

Nàng béo giảm 181kg vì bị chê bai, lột xác thành mỹ nhân khiến triệu người xao xuyến - 5

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Amber Rachdi quá khác nhau, khó lòng tin nổi đây là một người.

Sau khi giảm cân thành công, Amber cho hay cô muốn giúp đỡ những người đang phải ở trong hoàn cảnh tương tự. Việc đầu tiên cô làm là chia sẻ lại câu chuyện của mình với hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho bất cứ ai đang gặp khó khăn với việc giảm cân.

Amber hiện vô cùng tự tin, thường xuyên đăng tải những hình ảnh xinh đẹp với vóc dáng quyến rũ lên Instagram cá nhân có đến 221.000 lượt theo dõi. Nhìn những bức hình đó, ít ai có thể tưởng tượng được cô từng sở hữu một thân hình to lớn tới mức không thể tự bước đi nổi.