Nghệ An: Nỗi đau người đàn ông có vợ bị ung thư ma’ u con trai gặp nạn nằm liệt một chỗ phải xin cơm từ thiện qua ngày

Nhiều tháng nay ông Trương Kim Trọng (62 tuổi, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) phải ngược xuôi chăm sóc cho vợ bị ung thư ma’ u và con trai gặp nạn gãy 3 xương cột sống khiến hai chân bị liệt tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Ngồi nhìn con trai là anh Trương Kim Hoàng (29 tuổi) trên giường bệnh tại Khoa phục hồi chức năng (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) đôi mắt ông Trọng trầm ngâm. Dáng người ông Trọng vốn gầy gò khắc khổ nay càng khổ hơn kể từ khi tai họa lần lượt ập đến.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, ông Trọng cho biết, tai họa ập đến vào tháng 12/2018. Vào thời điểm trên, gia đình ông nhận được tin dữ khi bà Điều bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư ma’ u giai đoạn hai.

Anh Hoàng liệt hai chân ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều do ông Trọng đỡ.

Anh Hoàng liệt hai chân ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều do ông Trọng đỡ.

Khoảng tháng 6/2018, vợ ông là bà Chu Thị Điều (58 tuổi) liên tục kêu đau xương khớp nhức mỏi liên tục, đi khám không ra bệnh gì. Sau đó, ông quyết định đưa bà Điều ra bệnh viện Bạch Mai. Tại đây bác sĩ thông báo vợ ông bị ung thư ma’ u giai đoạn hai.

“Nghe tin vợ mình bị ung thư ma’ u tôi gần như suy sụp, đau xót vô cùng. Vợ tôi sau cũng biết chuyện, bà ấy rất buồn. Tôi động viên vợ cố gắng điều trị. Từ đó, vợ tôi nằm tại bệnh viện này điều trị, thỉnh thoảng được về nhà mấy ngày rồi lại phải ra”, ông Trọng kể.

Vợ bệnh nặng, một mình ông Trọng với chút tiền từ đồng ruộng tất bật chăm sóc, chạy chữa.

Ông Trọng đau khổ kể lại hoàn cảnh gia đình.

Ông Trọng đau khổ kể lại hoàn cảnh gia đình.

Đến nay, bà Điều đã trải qua 7 lần dùng hóa chất, chi phí lên đã hơn 100 triệu đồng. Trong lúc cùng vợ chống lại căn bệnh hiểm nghèo, vào tháng 4/2019, gia đình ông lại phải nhận thêm hung tin.

Anh Hoàng biết tin mẹ bệnh nặng đã lặn lội từ quê ra Hà Nội xin làm nghề xây dựng để ƙiếm tiền phụ bố lo cho mẹ chữa bệnh. Thế nhưng vừa đi làm được khoảng gần 2 tháng thì không may anh Hoàng bị trượt chân, rơi từ độ cao 6 mét xuống đất. Đồng nghiệp ngay sau đó đã đưa anh vào bệnh viện 108 cấp cứu. Bệnh viện thông báo anh bị gãy 3 xương đốt xương sống, từ đó đến nay, đi nhiều bệnh viện anh Hoàng vẫn phải ở trên giường, không thể đi lại được.

“Mong con sớm hồi phục vì còn cả tương lai phía trước”

Những ngày tháng đó, ông Trọng tất tả ngược xuôi hai bệnh viện chăm sóc cho con trai và vợ. Có lúc ông phải nhờ sự trợ giúp của những người nhà bệnh nhân khác. Vất vả chồng chất, một mình ông Trọng phải chăm sóc cùng lúc cả vợ và con trai. Kinh tế gia đình không có, ông phải vay ngân hàng 40 triệu đồng và nhiều khoản vay bà con họ hàng chưa thể trả.

“Lúc đó thật sự rất vất vả với gia đình tôi. Một mình tôi phải vừa chăm vợ vừa phải chăm sóc con. Nhà tôi có hai con gái nhưng đã lập gia đình, kinh tế không khá giả gì, con trai đầu hiện cũng đi làm thuê làm mướn qua ngày, nuôi ba con nhỏ, hoàn cảnh cũng khó khăn. Vợ tôi bảo bản thân có cɦết đi cũng không sao nhưng con trai còn cả tương lai phía trước. Thằng Hoàng cũng chưa lập gia đình, bao dự định còn dang dở.

Ông Trọng mong con trai sớm có một chiếc xe lăn và nhanh bình phục.

Ông Trọng mong con trai sớm có một chiếc xe lăn và nhanh bình phục.

Chúng tôi đã an ủi nhau trong nước mắt. Vợ tôi giờ chỉ lo cho con trai, nhiều lần bà ấy nằm khóc cả đêm. Con trai tôi còn trẻ nên tâm lý cũng không ổn định, hay dằn vặt, có lúc không chịu ăn nên tôi cũng khuyên nhủ hết sức, bảo con còn nước còn tát”, ông Trọng rưng rưng.

Do bị gãy xương sống khiến dây thần kinh bị chèn nên anh Hoàng không kiểm soát được việc đi vệ sinh. Mọi việc ông Trọng đều phải tự tay lo cho con.

Anh Hoàng hiện tại vẫn đang được hướng dẫn tập luyện trên trung tâm phục hồi chức năng, mọi sinh hoạt vẫn do ông Trọng gánh vác. Mấy ngày nay bà Điều sau khi trải qua đợt chuyền hoá chất đã được đưa về quê để người nhà tiện chăm sóc. Ít ngày nữa, bà Điều lại ra viện tiếp tục đợt trị liệu mới theo phác đồ của bác sĩ.

Anh Hoàng tâm sự, mong muốn bản thân mong muốn sớm phục hồi sức khỏe để có thể trở về gia đình.

Anh Hoàng tâm sự, mong muốn bản thân mong muốn sớm phục hồi sức khỏe để có thể trở về gia đình.

Phía bệnh viện biết được hoàn cảnh cũng đã đề xuất để ông được ăn cơm tình thương, tiết kiệm chi phí. Việc này cũng giúp ông Trọng đỡ được một khoản sinh hoạt phí hàng ngày. Điều mong muốn hiện tại của ông là con trai ông có được chiếc xe lăn để có thể đi lại thoải mái hơn.

Hiện mỗi lần anh Hoàng đi lại, ông Trọng phải đi thuê hoặc mượn nhờ xe lăn của người khác. Mong muốn xa hơn, ông mong con đi lại được, tự lo cho bản thân mình không phải nhờ đến ai.

“Giờ chỉ mong có được chiếc xe lăn cho con đi lại, đỡ phải đi thuê đi mượn. Tôi sống đến tầm này rồi, không con gì phải suy nghĩ nữa, chỉ mong Hoàng sớm hồi phục, đi lại và tự lo cho bản thân thì có thế nào tôi cũng yên lòng. Cuộc đời của con còn dài. Tôi bảo con phải cố gắng lên, bố mẹ có khổ có vất vả mấy cũng không ngại”, ông Trọng nói.

Chưa đầy nửa năm, ông Trọng phải chịu hai cú sốc vợ ung thư, con bị tai nạn liệt nửa người.

Chưa đầy nửa năm, ông Trọng phải chịu hai cú s.ô’c vợ ung thư, con bị ṭai ṇạn liệt nửa người.

Tâm sự với chúng tôi, anh Hoàng cho biết bản thân mong muốn sớm phục hồi sức khỏe để có thể trở về gia đình. “Mẹ bị ung thư tôi chưa giúp được gì thì gặp nạn khiến gia đình khổ hơn. Tôi mong sao sớm đi lại được để về lo cho mẹ và bố đỡ vất vả”, anh Hoàng chia sẻ.

Chia sẻ về hoàn cảnh của ông Trọng, ông Lê Hồng Nghệ, Chủ tịch UBND xã Diễn Trường cho biết, ở địa phương gia đình ông Trọng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi vợ bị ung thư ma’ u con trai bị ṭai ṇạn nằm liệt một chỗ. “Trước đây gia đình ông Trọng kinh tế trung bình nhưng giờ vợ con như thế bao nhiêu tiền bạc đều dành hết vào đó để chạy chữa nên rất khó khăn”, ông Nghệ nói.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin vui lòng gửi về số tài khoản 0571000058321, chủ tài khoản Trương Kim Hùng (con trai ông Trọng), ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nghệ An. Hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 0393.807.608‬ (ông Trọng).

Saostar